Ksenia Sobchak tuyên bố đã đến lúc phải cải táng Stalin

© Sputnik / Maksim Blinov / Chuyển đến kho ảnhKsenia Sobchak
Ksenia Sobchak - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Bình luận về tình hình xung quanh bộ phim hài "Cái chết của Stalin", ứng viên tổng thống Kseniya Sobchak bày tỏ quan điểm rằng đã đến lúc phải cải táng Tổng bí thư đảng Cộng sản Liên Xô Iosif Stalin.

"Stalin qua đời cách đây 65 năm, ông được chôn cất ở trung tâm Moskva, và đã đến lúc phải cải táng ông ta, vị trí của ông ta trong lịch sử là bên cạnh Hitler, Gaddafi và những kẻ khác không rõ nơi chôn cất. Tôi có thể nói rằng Stalin chỉ  còn sống trong tim những người bảo vệ ông ta, nhưng tôi cho rằng họ không có trái tim. Và lệnh cấm đùa về Stalin là vượt quá mọi khuôn khổ!" — Ksenia Sobchak viết trong Instagram.

Iosif Stalin - Sputnik Việt Nam
Nga cấm chiếu bộ phim “Cái chết của Stalin”

Hôm thứ Ba, Bộ Văn hóa của Liên bang Nga đã rút giấy phép chiếu bộ phim "Cái chết của Stalin", theo dự định sẽ công chiếu vào ngày 25 tháng 1.

"Cái chết của Stalin" là bộ phim hài châm biếm của đạo diễn Anh Armando Iannuchchi về cuộc đấu tranh quyền lực ở Liên Xô sau cái chết của Tổng bí thư đảng Cộng sản Liên Xô Iosif Stalin vào năm 1953.

Ở Nga, bộ phim này gây ra một làn sóng phẫn nộ. Sau khi xem phim, một số chính trị gia nổi tiếng và các nhà văn hoá Nga đã yêu cầu thu hồi giấy phép chiếu bộ phim này.

Trong bức thư gửi người đứng đầu Bộ Văn hóa, họ nhấn mạnh rằng "bộ phim hài của Anh bôi nhọ ký ức về những người dân của chúng tôi đã đánh bại chủ nghĩa phát xít…"

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала