Người Việt tử tế, người Việt hào hiệp

© Ảnh : saostarCông Phượng sẽ lần thứ 2 ghi bàn vào lưới U23 Hàn Quốc.
Công Phượng sẽ lần thứ 2 ghi bàn vào lưới U23 Hàn Quốc. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Cơn mưa tiền thưởng đang tiếp tục rơi xuống Đội tuyển U23 VN. Các bạn đá bóng vì đất nước, không phải vì tiền thưởng, như Đội trưởng Xuân Trường trả lời phỏng vấn Liên đoàn Bóng đá Châu Á rằng, đội tuyển đá bóng tất cả vì đồng đội, vì người hâm mộ và với tinh thần VN.

Người hâm mộ bóng đá yêu mến đội tuyển và bằng mọi cách thể hiện tấm lòng của mình. Nhiều người òa khóc như một đứa trẻ, vì sao vậy?

Lòng yêu nước được nhắc đến nhiều, nhưng cơ hội để chứng minh cụ thể chính là đây. Màu cờ sắc áo, dòng giống tiên rồng, có điều kiện để bộc lộ, để bùng phát.

Một quán bia sẵn sàng tặng thực khách mỗi người hai chai bia khi cầu thủ nhà mình ghi bàn. Tặng một đêm hết 2.000 chai.

Một bác sĩ Giám đốc phòng khám có uy tín ở Sài Gòn tuyên bố trên Facebook sẽ miễn phí khám cho toàn bộ các thành viên đội tuyển và các thân nhân của họ gồm: Cha, mẹ, vợ, chồng, con, anh chị em ruột trong năm 2018.

Riêng các cầu thủ đội tuyển U23 có tên trong thành phần đội tuyển U23 tham dự Giải vô địch U23 Châu Á kỳ này, nếu có đến khám, sẽ được miễn phí, giảm 20% phí các dịch vụ khác, trong 3 năm 2018, 2019, 2020.

Mỗi cầu thủ của đội tuyển U23 được Vietnam Airlines đài thọ toàn bộ chi phí cho 2 người thân bay sang Thường Châu cổ vũ trận chung kết. Hãng hàng không này còn tổ chức đưa đón cổ động viên từ sân bay đến sân vận động.

Ngoài thưởng chung cho toàn đội, doanh nghiệp thưởng tiền, ôtô, căn hộ cho huấn luyện viên Park Hang-seo, thưởng riêng cho thủ môn Bùi Tiến Dũng. Tất cả là từ tấm lòng, họ không muốn ồn ào, không cố tình PR cho cá nhân hay Cty. Có những doanh nghiệp đang gặp khó khăn, nhưng họ vẫn sẵn sàng dành một số tiền lớn để tặng đội bóng. Những nghĩa cử đẹp.

Có không ít người thầm lặng, vô danh, đến với U23 bằng những món quà thực tâm. Và nhiều Cty cho công nhân nghỉ việc một buổi có lương để xem bóng đá, cổ vũ tinh thần cho đội tuyển. Người Việt tử tế và hào hiệp như vậy đó.

Bóng đá xích mọi người lại gần nhau, chia sẻ, thương yêu và tha thứ. Trên đường phố, người ta vừa lái xe máy, ôtô, vừa chìa tay bắt, ai cũng như quen biết từ lâu. Xuống đường như "bão" nhưng không gây sự khi va chạm như thường thấy. Mọi người trở nên tử tế với nhau, hào hiệp với nhau.

Những lúc này, chắc rằng các tuyển thủ U23 Việt Nam đang theo dõi từng dòng tin, từng hình ảnh của người hâm mộ ở nhà. Các anh sẽ có thêm sức mạnh tinh thần để đi đến đích.

Nguồn:laodong

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала