Quan chức Syria: Chiến dịch AFRIN là một giai đoạn mới của cuộc chiến tranh

© REUTERS / Osman OrsalAfrin
Afrin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Thư ký báo chí của Tổng thư ký LHQ Stefan Dujarrik nói: ".. Theo thông tin chúng tôi có, tổng dân số của thành phố là 324000 người, 126000 đã trở thành những người tị nạn", - theo tin đưa trên trang Kurdistan.ru ngày 24 tháng Một - "Trên thực tế, 60% dân số thành phố cần được hỗ trợ nhân đạo.

Chúng tôi nhấn mạnh tất cả các bên phải tham gia giải quyết vấn đề này, Dujarrik kết luận.

Người đứng đầu hội đồng điều hành thành phố Afrin Heifi Mustafa nói với Sputnik "Tình hình nhân đạo ở khu vực chúng tôi đang ngày càng xấu đi. Mọi người bị bắn từ mặt đất và trên không. Dân thường, bao gồm cả trẻ em từ các trại trẻ mồ côi, đang bị tấn công".

Người đối thoại lưu ý rằng hàng ngàn người tị nạn từ các khu vực khác của Syria, những người trước đây đã tìm thấy nơi ẩn náu ở Afrin, cũng đang rơi vào dưới làn đạn.

Thổ Nhĩ Kỳ là một tác nhân quan trọng không thể bỏ qua trong cuộc chiến ở Syria - Sputnik Việt Nam
Khu vực Nam Thổ Nhĩ Kỳ bị oanh tạc từ lãnh thổ Syria

H. Mustafa cho rằng "mục đích của Chiến dịch Afrin là cho những tên lính đánh thuê mới xâm nhập vào Syria, bắt đầu một vòng xoáy chiến tranh mới. Nhiều thế lực quan tâm đến điều này. Đặc biệt là Hoa Kỳ hiện nay đang cần những trận đánh bom vào Afrin của Syria".

Mặc dù bắn phá trải thảm, những kẻ xâm lăng vẫn không thể vào thành phố. Người dân đang kiên cường phòng thủ, Heifi Mustafa nói.

Giảng viên báo chí Thổ Nhĩ Kỳ Samir Salehah nói với Sputnik cho biết Thổ Nhĩ Kỳ có nhiều lý do tiến hành chiến dịch ở Afrin.

"Trước hết, do một báo cáo của Mỹ về việc thành lập lực lượng  nhiều ngàn người ở phía bắc Syria gọi là "lực lượng an ninh biên giới". Ankara đã phản ứng lại và tấn công vào Afrin… Như vậy, người Thổ nói với người Mỹ rằng Mỹ đã nhầm lẫn khi ủng hộ người Kurd".

mắt - Sputnik Việt Nam
Điều gì chờ đợi những phụ nữ Syria lấy chồng là chiến binh nước ngoài?

Chuyên gia người Thổ Salehah lưu ý rằng Thổ Nhĩ Kỳ và Nga có sự hợp tác trong cuộc khủng hoảng Syria, và cả hai bên hỗ trợ các bước để giải quyết tình hình thông qua đàm phán tại Geneva, Astana và Sochi.

Chuyên gia Thổ Nhĩ Kỳ cũng cho biết Ankara kêu gọi Hoa Kỳ thay đổi chính sách của họ về cuộc khủng hoảng Syria và không nên cản trở trong việc giải quyết tình hình. Tính hợp pháp của chiến dịch ở Syria là trong sự cần thiết để bảo vệ an ninh quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ trước chính sách của người Kurd. Hành động của Ankara nằn trong khuôn khổ Điều 51 Hiến chương LHQ, và các nước châu Âu hiểu điều này, giảng viên báo chí  Samir Salehah nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала