Đại sứ Nga: tại Hàn Quốc đã bố trí đủ sáu thành phần của hệ thống THAAD

© REUTERS / USFK/Yonhap THAAD
THAAD - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tất cả sáu thành phần hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD của Mỹ đã được triển khai trên lãnh thổ Hàn Quốc, trong khi Seoul không đưa ra được lời đảm bảo với Moskva là hệ thống sẽ được quân đội Hàn Quốc vận hành, Đại sứ Nga tại Hàn Quốc Alexander Timonin nói với Sputnik trong cuộc phỏng vấn.

       "Liên quan đến việc triển khai tại Hàn Quốc hệ thống phòng thủ tên lửa Mỹ THAAD, như chúng tôi được biết vào thời điểm hiện tại, tất cả sáu thành phần của THAAD đã được bố trí trên lãnh thổ Hàn Quốc. Trong khi đó, không có bất cứ lời  "đảm bảo "nào về việc chỉ có các quân nhân Hàn Quốc vận hành hệ thống này",  ông nói.

  Đại sứ cũng tuyên bố "sự hiện diện liên tục các lực lượng vũ trang Mỹ trong khu vực bán đảo Triều Tiên, kể cả việc thiết trí hệ thống phòng thủ tên lửa ở phía Nam, rõ ràng đã vượt quá phạm vi của các giải pháp răn đe trước "mối đe dọa Bắc Triều Tiên".

    

THAAD - Sputnik Việt Nam
Hệ thống THAAD ở Hàn Quốc phá hoại an ninh Nga và Trung Quốc
Trong tháng Bảy năm 2016, sau năm tháng đàm phán, Mỹ và Hàn Quốc đã thỏa thuận về việc triển khai hệ thống THAAD, để nếu trong trường hợp cần thiết, sẽ đánh chặn tên lửa đạn đạo từ Bắc Triều Tiên. THAAD (Terminal High Altitude Area Defense) được thiết kế để đánh chặn tên lửa tầm ngắn và tầm trung giai đoạn cuối.

Việc triển khai hệ thống THAAD gây ra mối lo ngại cho Trung Quốc và Nga. Nhật Bản cũng đã thông qua kế hoạch này, lưu ý  việc triển khai THAAD sẽ góp phần vào hòa bình và ổn định trong khu vực.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала