Chung kết U23 châu Á: Việt Nam sẽ vô địch!

© Ảnh : enternews.vnLuật sư Nguyễn Thanh Hà – Chủ tịch Công ty Luật Slaw
Luật sư Nguyễn Thanh Hà – Chủ tịch Công ty Luật Slaw - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Khi kết quả trận bán kết thứ 2 vừa kết thúc, với kết quả chiến thắng thuộc về Uzbekistan, tôi hơi lo lắng cho đội U23 Việt Nam vì đội bạn tuy là châu Á, nhưng có phong cách và lối chơi cũng như thể hình, thể lực của các cầu thủ châu Âu, điều này thực sự là một thách thức với đội U23 Việt Nam với thể hình và thể lực kém hơn.

Đội mà tôi mong muốn Việt Nam đối mặt ở trận cuối cùng là đội U23 Hàn Quốc vì đây là đội chúng ta đã từng gặp ở vòng bảng và thật sự HLV Park có sự hiểu biết ký về đối thủ này.

Tuy nhiên, suy nghĩ kỹ lại về tương quan lực lượng giữa 2 đội, tôi lại thấy những suy nghĩ trên chỉ là những suy nghĩ chủ quan xuất phát từ tình yêu đối với U23 Việt Nam bởi từ đầu giải đến trận chung kết, Việt Nam cũng đã chơi bóng với các phong cách khác nhau, phong cách Đông Á, phong cách châu Âu (các cầu thủ Australia) và các cầu thủ Tây Á, Việt Nam cũng đã vượt được qua một cách thuyết phục bằng một đấu pháp hợp lý và tự tin.

Trước trận chung kết, về tương quan lực lượng thì về phía Việt Nam có một chút thiệt thòi khi Việt Nam mất hậu vệ Đoàn Văn Hậu, người có thể lực và thể hình tốt, tư duy chiến thuật hiện đại, lên công về thủ nhịp nhàng và đặc biệt, Việt Nam phải chơi một trận bán kết tới 120 phút, hầu như vắt kiệt sức các cầu thủ.

Qatar vs Vietnam - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia Nga: Chiến thắng của U23 VN - "Chuyền bóng tốt và chơi bóng bổng tuyệt vời"

Về phía Uzbekistan, hầu như họ không bị tổn thất về lực lượng và khí hậu ở Thường Châu tương đối phù hợp với các cầu thủ, họ cũng chơi một trận bán kết 120 phút trong thế hơn người trước Hàn Quốc và không phải vào loạt đá luân lưu.

Về tổng thế, tương quan lực lượng trước trận chung kết đang nghiêng về Uzbekistan. Việt Nam chịu thiệt thòi hơn về lực lượng và điều kiện thời tiết không phù hợp và thuận lợi với toàn đội.

Dự báo kết quả

Tuy Uzbekistan có những lợi thế nhất định như tôi đã phân tích ở trên nhưng cơ hội cho 2 đội là 50 và 50, đặc biệt nữa là Việt Nam đã có lợi thế về tinh thần và một HLV tuyệt với, thúc đẩy được tinh thần các cầu thủ.

Tôi dự đoán Việt Nam sẽ hoà đối thủ 1-1 trong 90 phút chính thức và thắng 2-1 trong những phút bù giờ. Sẽ không có đá luân lưu trong trận đấu này.

Áp dụng cho hoạt động của công ty

Với tư cách là một luật sư tư vấn luật kinh doanh, việc Việt Nam thi đấu thành công trong một giải đấu trẻ châu lục đã cho tôi nhiều suy nghĩ về việc áp dụng những triết lý của bóng đá vào hoạt động kinh doanh.

Thứ nhất: Để làm kinh doanh cũng như bóng đá, để thành công, người lãnh đạo là CEO và HLV giữ một vai trò quan trọng, họ phải thực sự hiểu doanh nghiệp, truyền đạt được những ý tưởng kinh doanh và chiến thuật cho cấp dưới, ở doanh nghiệp là nhân viên và ở trên sân bóng là các cầu thủ. Một HLV giỏi và một CEO giỏi có một tố chất như nhau.

Thứ hai: Muốn được một trận đấu thành công và một quá trình kinh doanh tốt, công ty cũng như đội bóng luôn luôn phải quyền biến, nhìn ra những thay đổi trên sân và môi trường kinh doanh để đưa ra những đấu pháp kịp thời và chính xác.

Tuy nhiên dưới thời HLV Park Hang Seo, anh đã trổ tài giúp U23 Việt Nam làm nên chiến tích lịch sử. - Sputnik Việt Nam
U23 Việt Nam là nguyên cớ nghiêm trọng khiến đội tuyển trẻ Trung Quốc lo ngại

Thứ ba: Để thành công, tính kỷ luật trong thể thao và kinh doanh rất quan trọng, việc tuân thủ và bám sát chiến thuật và chiến lược kinh doanh và thì đấu là một trong những yếu tố quyết định thành công.

Thứ tư: Cần tạo ra động lực làm việc cho nhân viên và các cầu thủ trên sân, động lực là một sức mạnh tinh thần to lớn và sẽ giúp cho công ty cũng như đội bóng đạt được mục tiêu đề ra.

Thứ năm: Công ty cũng như đội bóng, việc làm việc tập thể với sự bọc lót và hỗ trợ nhau trong quá trình làm việc rất quan trọng, để thành công, nhân viên cũng như các thành viên đội bóng cần hỗ trợ nhau, khắc phục điểm yếu, phát huy điểm mạnh để đạt mục tiêu chung.

Nguồn: enternews.vn

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала