Cách mà Ukraina có thể giữ được Crưm hồi năm 2014?

© Sputnik / Sergei Malgavko / Chuyển đến kho ảnhCrưm, LB Nga
Crưm, LB Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nhà chức trách Ukraina từng xem xét vấn đề mở rộng các quyền ủy thác cho chính quyền Crưm và khả năng quay trở lại Hiến pháp năm 1992 để ngăn chặn việc bán đảo sáp nhập với LB Nga. Nghị sĩ Verkhovna Rada Sergey Kunitsyn đã chia sẻ những điều này trên kênh truyền hình "112 Ukraina".

"Tôi đã tới gặp Turchinov nói là ngay lập tức phải triệu tập các đại biểu Verkhovna Rada, mở rộng mọi quyền ủy thác cho chính quyền Crưm, thông qua ngay trong lần đọc dự thảo thứ nhất, quay trở lại luật pháp năm 1992 vì chính quyền "hậu Maidan" đang còn yếu, cần có thêm thời gian và vô hiệu quả các cuộc trưng cầu dân ý. Đó là trao cho Crưm mọi thứ ngoại trừ chủ quyền để kéo dài thời gian", — Sergey Kunitsyn nói.

Theo nghị sĩ này, Kiev "đã chậm mất một tuần" vì không chọn được ai là người đứng ra nhận trách nhiệm giải quyết vấn đề này.

Crưm - Sputnik Việt Nam
Chính quyền Crưm bác bỏ ý tưởng về tiến hành cuộc trưng cầu dân ý của LHQ

Theo Hiến pháp năm 1992, cộng hòa Crưm là một nhà nước nằm trong thành phần Ukraina. Mối quan hệ giữa hai bên sẽ được xác định trên cơ sở các hiệp ước và hiệp định. Crưm có tất cả các quyền hạn trên lãnh thổ của mình ngoại trừ những quyền ủy thác mà Crưm tự nguyện trao cho Ukraina.

Ngôn ngữ chính thức và ngôn ngữ làm việc là tiếng Nga, nước cộng hòa có thể độc lập quan hệ với các quốc gia khác.

Tháng Ba năm 1995, Quốc hội Ukraina đã bãi bỏ Hiến pháp năm 1992 và chức vụ tổng thống Crưm. 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала