Quả bóng cách mạng của World Cup -2018: tiêu chí hàng đầu - sinh thái

© Divulgação / AdidasQuả bóng cách mạng của WC-2018
Quả bóng cách mạng của WC-2018 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Những trái bóng chính thức của World Cup mà Nga đăng cai tổ chức vào mùa hè tới sẽ được sản xuất từ các vật liệu sinh thái của Brazil. Cụ thể đó là từ cây mía.

Ông Marcos Oliveira, giám đốc bộ phận kinh doanh và tiếp thị của Arlanxe-công ty thiết kế trái bóng cho biết trong cuộc phỏng vấn với Sputnik rằng, sự thân thiện với môi trường là một trong những tiêu chí hàng đầu khi lựa chọn vật liệu cho quả bóng chính thức của World Cup tại Nga.

Bóng của World Cup 2018 có tên gọi là Telstar 18, sơn màu đen trắng với những đốm xám. Quá trình thử nghiệm bóng đã thu hút những đội tuyển giỏi nhất thế giới như tuyển quốc gia Argentina, đội Manchester United của Anh, "Real" Tây Ban Nha…. Điểm đặc biệt nhất là bóng có cài chip NFC cho phép tương tác qua điện thoại thông minh: điện thoại thông minh kết nối người dùng vào trang web mô tả quả bóng.

Theo lời ông Marcus Oliveira, vật liệu làm bóng được sản xuất tại Brazil Triunf từ năm 2011, sử dụng công nghệ cao su ethylene-propylen (EPDM).

Nhiếp ảnh gia người Brazil Nauro Junior và bạn của anh, Caio Passos đi bằng chiếc Volkswagen đời năm 1968. - Sputnik Việt Nam
Hai du khách Brazil đến thăm Nga trên chiếc xe "con bọ" cổ trong thời gian World Cup 2018

"Nguyên liệu cho sản phẩm này — ethylene sinh học —  chiết xuất từ cây ​​mía. Cao su sinh thái Keltan Eco với thành phần tự nhiên phát thải hydrocacbon thấp hơn đáng kể so với các polyme chiết xuất từ ​​khoáng chất," — Marcus Oliveira nói.

Cao su Keltan Eco đảm bảo tính đàn hồi cho quả bóng. Cái mới cho Giải vô địch 2018 là lần đầu tiên trong lịch sử các trái bóng được tạo bằng vật liệu có "70% thành phần sinh học", như ông Oliveira khẳng định.

"Sự thân thiện với môi trường là một trong những tiêu chí hàng đầu khi chúng tôi lựa chọn vật liệu cho quả bóng chính thức của giải vô địch. Kỳ vọng vê trái bóng mới là sử dụng vật liệu công nghệ cao, có năng suất cao và các tính năng môi trường cao", ông nói.

Ngoài dành cho những cho quả bóng, vật liệu Arlanxeo và cao su mía Brazil có thể được khai thác trong kỹ thuật xây dựng dân dụng và hàng không. Công ty đang nỗ lực giảm thiểu phát thải cácbon điôxyt trong mọi lĩnh vực của cuộc sống hiện đại.

Những quả bóng đá đầu tiên cho WC được làm từ bàng quang hoặc dạ dày của động vật, sau này người ta bắt đầu sử dụng da. Và chỉ vào năm 1970 tại giải vô địch thế giới ở Mexico, Adidas mới giới thiệu trái bóng nổi tiếng với tên gọi Telstar.

Cuộc trình diễn bóng cho World Cup —2018 đã được tổ chức tại Moskva với sự tham gia của Lionel Messi, người 5 lần được công nhận là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала