Báo Hàn: Bóng đá đưa Hàn Quốc và Việt Nam xích lại gần nhau

© Ảnh : Cường Đỗ/ VNExpressCổ động viên ở Hà Nội lo lắng trước một pha bóng nguy hiểm về phía khung thành đội nhà
Cổ động viên ở Hà Nội lo lắng trước một pha bóng nguy hiểm về phía khung thành đội nhà - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trang Korea Times của Hàn Quốc viết rằng tối thứ Bảy (27/1) vừa qua, Việt Nam đã bùng nổ trong sự phấn khích bất chấp thất bại 1-2 trước Uzbekistan trong trận chung kết Giải vô địch U23 châu Á do Liên đoàn bóng đá châu Á tổ chức.

Người hâm mộ đã đổ ra các tuyến phố trên khắp các thành phố lớn để ăn mừng thành tích lịch sử của đội tuyển, dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên người Hàn Quốc Park Hang-seo.

Ông Nguyễn Lân Trung - Sputnik Việt Nam
Ông Nguyễn Lân Trung lên tiếng về ồn ào "nhận vơ công lao" của U23

"Nhiều người Việt Nam và người Hàn Quốc đã cùng nhau theo dõi trận đấu. Chúng tôi thua, nhưng chúng tôi cảm thấy rất tự hào," Dinh Xuan Hoa, 27 tuổi, sống tại Hà Nội, trả lời phỏng vấn tờ Korea Times.
Anh Dinh làm việc cho công ty Samsung Electronics ở gần thủ đô và cho biết anh đã đi làm về sớm hơn thường lệ để hòa mình vào đám đông những người hâm mộ bóng đá.
Theo dõi trận đấu từ Thành phố Hồ Chí Minh, chị Giang Nguyen, 28 tuổi, cho biết giải đấu này đã đưa người Việt Nam và người Hàn Quốc xích lại gần nhau hơn.

"Ông Park được hoan nghênh ở Việt Nam vì những cống hiến của ông cho đội tuyển," chị chia sẻ. "Sự dẫn dắt của ông đã đưa đội tuyển trẻ lên một tầm cao mới trong đấu trường khu vực." Người dân Việt Nam giờ đây coi ông như một phần của đội tuyển và thể hiện sự tôn trọng đối với ông và gia đình. Giang Nguyen chỉ ra rằng vợ của ông Park đã được mời tới Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc.

© Ảnh : Đỗ Cường/ VNExpressCác cổ động viên cổ vũ U23 Việt Nam
Các cổ động viên cổ vũ U23 Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Các cổ động viên cổ vũ U23 Việt Nam

"Tôi nghĩ ông Park đã củng cố mối quan hệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc tới một mức độ tin tưởng cao hơn nữa" chị chia sẻ. Chị ghi nhận rằng nhiều người Việt Nam tin ông Park đã đóng vai trò then chốt trong thành tích của đội U23.

"Chúng tôi đều rất ấn tượng trước kỹ năng, sự dẻo dai, tinh thần đồng đội trong thi đấu của các cầu thủ. Quan trọng nhất là họ đã thể hiện thái độ chuyên nghiệp, không chỉ đối với những người hâm mộ mà cả với các trọng tài và đối thủ" chị nói. "Tôi cho rằng đóng góp của ông chắc chắn sẽ nuôi dưỡng sự hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc."


Người hâm mộ bóng đá thành phố Hồ Chí Minh theo dõi chương trình truyền hình trận chung kết Giải vô địch bóng đá châu Á U-23 giữa hai đội tuyển trẻ Việt Nam và Uzbekistan - Sputnik Việt Nam
U23 - niềm tự hào của Việt Nam!
Tối đó, người hâm mộ vẫn ra đường ăn mừng tới tận đêm khuya, bất chấp tiết trời mưa rét. Kim Hyo-jin, một người Hàn Quốc sống tại Hà Nội, cho biết điều đó khiến chị nhớ tới thời điểm Hàn Quốc lọt vào vòng bán kết World Cup sau khi đánh bại Tây Ban Nha vào năm 2002. 

Chị Vuong Thuy Hang, 27 tuổi, đã theo dõi trận chung kết khi đang đi công tác ở Hà Nội, và sau đó trở về nhà ở Thành phố Hồ Chí Minh. "Trên đường phố, họ vẫn đang ăn mừng. Thật phấn khích và cảm động. Chúng tôi chưa bao giờ vào sâu như vậy trong một giải đấu lớn," chị cho biết. "Thật xúc động khi chứng kiến các cầu thủ chơi tốt và thấy người hâm mộ cổ vũ nhiệt tình cho họ. Nhờ có bóng đá, mọi trái tim đã kết nối với nhau," chị chia sẻ.

Ngay cả Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cũng ca ngợi đóng góp của huấn luyện viên Park cho thành tích của đội U23. Ông Moon cho biết ông cảm thấy vui mừng vì nhờ có bóng đá, "Hàn Quốc và Việt Nam đã trở thành những người bạn thân thiết".

Nguồn: Vietnam+

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала