Đức giáo hoàng thừa nhận ông bắt đầu và kết thúc ngày "theo kiểu Ukraina"

© REUTERS / Stefano Rellandini Đức Giáo Hoàng Francis
Đức Giáo Hoàng Francis - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Đức Giáo Hoàng Francis hôm Chủ Nhật đến thăm Nhà thờ Hagia Sophia ở thủ đô Italia, nơi ông đã cầu nguyện cùng với giáo dân Ukraina của nhà thờ Hy Lạp-Catholic cho hòa bình ở Ukraina và cảm ơn người dân đất nước này về sự chăm sóc những người Italia già cả.

"Radio Vatican" đã phát sóng lời của ông "Tôi biết rằng trái tim run rẩy của các bạn bây giờ không chỉ có tình yêu, mà còn sự lo lắng cho tổ quốc, chiến tranh và khó khăn kinh tế. Tôi ở đây để nói rằng tôi gần gũi với bạn trong trái tim mình, trong lời cầu nguyện, và khi cử hành Thánh Lễ, tôi cầu mong hòa bình và vũ khí im tiếng", Đức giáo hoàng Francis nói.

Giáo hoàng Phanxicô với các phóng viên đi cùng trong chuyến đi máy bay - Sputnik Việt Nam
Giáo Hoàng lo lắng sẽ bùng nổ chiến tranh hạt nhân

Ngoài ra, Đức giáo hoàng thừa nhận rằng mỗi buổi sáng và buổi tối ông đều nhìn một biểu tượng nhắc nhở ông về Ukraina.

"Tôi muốn nói với các bạn một bí mật. Ban đêm trước khi đi ngủ và buổi sáng khi tôi thức dậy, tôi luôn luôn gặp người Ukraina… Mỗi đêm trước khi đi ngủ, tôi hôn biểu tượng của Đức Trinh Nữ Maria, mà Đức Tổng Giám Mục tối cao của các bạn đã tặng tôi, và vào buổi sáng nói lời chào với biểu tượng, vì vậy có thể nói rằng tôi bắt đầu và kết thúc ngày theo kiểu Ukraina", — ông nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала