Hoa Kỳ kêu gọi Nga ngừng việc chặn trên không thiếu an toàn

© Sputnik / Maxim BlinovChiến đấu cơ đa năng Su-27 của đội thuật lái nhào lộn "Tráng sĩ Nga” Diễn đàn quốc tế “Quân đội-2016”
Chiến đấu cơ đa năng Su-27 của đội thuật lái nhào lộn Tráng sĩ Nga” Diễn đàn quốc tế “Quân đội-2016” - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Washington, (Sputnik) – Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ bày tỏ sự quan tâm sâu sắc về việc máy bay chiến đấu Nga chặn máy bay do thám của Mỹ ở vùng nước trung lập của Biển Đen và kêu gọi Moskva ngừng hoạt động như vậy.

"Chúng tôi kêu gọi Nga ngừng những hoạt động có thể gây nguy hiểm cho phi hành đoàn của hai bên và tai nạn trên không", — bà Nauert tuyên bố và nhấn mạnh vụ việc này là một ví dụ khác về cách hành động quân sự của Nga bỏ qua các thỏa thuận quốc tế.

Trước đó Bộ Quốc phòng Nga cho biết rằng máy bay chiến đấu Su-27 của Nga đã chặn chiếc máy bay do thám EP-3E "Aries II" của Hải quân Hoa Kỳ. Phương tiện theo dõi không phận đã phát hiện mục tiêu không xác định đang di chuyển về phía lãnh thổ Nga ở vùng nước trung lập của Biển Đen. Su-27 tiếp cận máy bay ở một khoảng cách an toàn, xác định đối tượng và bay kèm theo, ra dấu hiệu  phản đối việc vi phạm biên giới Nga.

A U.S. RC-135U flying in international airspace over the Baltic Sea was intercepted by a Russian SU-27 Flanker June 19, 2017 - Sputnik Việt Nam
Su-27 đã chặn chiếc máy bay do thám của Mỹ gần biên giới Nga

Theo bà Nauert: "máy bay của Hoa Kỳ đã hoạt động theo các quy tắc và luật lệ quốc tế, trong khi phía Nga đã vi phạm các hiệp định hiện tại, trong trường hợp này đó là Hiệp định Ngăn chặn Đụng độ trên biển (INCSEA)".

Bộ Quốc phòng Nga nhận xét rằng máy bay Su-27 đã hoạt động mà không có vi phạm nào.

 

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала