Sự đối lập của 2 lời xin lỗi: U23 Việt Nam và Vietjet-bikini

© Ảnh : Facebook/ Bùi Tiến DũngThủ môn Bùi Tiến Dũng của U23
Thủ môn Bùi Tiến Dũng của U23 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Vì sao cùng là lời xin lỗi mà một bên thì người hâm mộ cương quyết không nhận, còn 1 bên như đổ thêm dầu vào lửa?

Mấy ngày qua, mạng xã hội gần như "ăn ngủ cùng U23 Việt Nam" khi khắp nơi, người người nhà nhà chỉ nói chuyện về bóng đá. Những bức ảnh về đội tuyển thi đấu hết mình trong bão tuyết được lan truyền, những dòng cảm xúc tự hào, tin tưởng được chia sẻ hàng ngàn lượt. Chưa có thế hệ cầu thủ nào đem đến nhiều cảm hứng đẹp như đội U23 lần này.

Duy Mạnh (phải) và lá cờ trước khi anh cắm trên sân Thường Châu. - Sputnik Việt Nam
Lý do thiêng liêng của Duy Mạnh khi cắm quốc kỳ trên sân Trung Quốc

Các em xứng đáng để được yêu thương và tôn trọng, đó là 1 tập thể hết mình vì màu cờ sắc áo, lăn xả, không ngại khó khăn, đương đầu dũng cảm để mang lại vinh quang cho đất nước. Chính vì vậy, sau thất bại ở trận chung kết giải U23 châu Á, các em đã viết những lời xin lỗi rất chân thành lên trang cá nhân của mình, nhưng không ai chấp nhận lời xin lỗi đó.

Thật là kỳ lạ. Lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá. Lời xin lỗi của HLV, cầu thủ sau khi bại trận lại không được chấp nhận theo nghĩa tiêu cực. Rất nhiều người cảm động nói rằng, họ không chấp nhận lời xin lỗi này, bởi các cầu thủ không có lỗi, hơn nữa, người hâm mộ còn phải cảm ơn các cầu thủ bởi nhờ có sự quả cảm của họ mà tinh thần Việt Nam được dâng lên, được tự hào, gắn kết và truyền đi những cảm hứng vô cùng tốt đẹp.

Bóng đá đã làm được một điều kỳ diệu. Đội tuyển U23 Việt Nam đã làm được điều tuyệt vời hơn thế, đó là lan truyền một cảm hứng tích cực, một chí khí, một tinh thần quật cường, giúp người Việt xích lại gần nhau và có niềm tin vào tương lai.

Trận chung kết Asian Cup U-23 giữa các đội tuyển quốc gia Việt Nam và Uzbekistan tại Thường Châu - Sputnik Việt Nam
Điều bất ngờ ít biết về U23 Việt Nam
Ấy thế nhưng, thật buồn là trong bức tranh tuyệt đẹp ấy, có một vết xước khiến nhiều người khó chịu. Đó là màn trình diễn bikini lố bịch, phản cảm trên chuyên cơ đón tuyển thủ khiến dư luận phẫn nộ và Vietjet phải lên tiếng xin lỗi. Nhưng đáng buồn là lời xin lỗi ấy không có thành ý, khiến cho dư luận càng phẫn nộ như đổ thêm dầu vào lửa.

Sau khi bị dư luận lên tiếng về màn bikini phản cảm không thể chấp nhận được, đại diện của Vietjet đã đổ tại người mẫu "ngẫu hứng" nên ban tổ chức không thể kiểm soát được. Trong khi đó, phía người mẫu trình diễn bikini đã lên tiếng cho rằng, tất cả những điều họ làm là theo yêu cầu của phía Vietjet. Vietjet lo trang phục, yêu cầu họ trình diễn bikini trên chuyến bay và sau đó giao lưu với các cầu thủ, chụp ảnh với thủ môn Bùi Tiến Dũng, và người mẫu đã thực hiện đúng theo yêu cầu này.

Phản cảm khi Vietjet đưa người mẫu bikini lên máy bay chở U23 VN - Sputnik Việt Nam
Sự thật không ngờ đằng sau trang phục bikini phản cảm trên phi cơ chở U23 Việt Nam (Video)
Lời xin lỗi mà phía Vietjet đưa ra đã chứng tỏ một điều, họ hoàn toàn không có thành ý, không dám đối diện với sự thật và đổ lỗi vòng vo. Đó là điều thật khó chấp nhận và đáng buồn, khi đặt cạnh những gì mà U23 đã đem về cho đất nước.

Niềm vui, niềm tự hào mà đội tuyển U23 Việt Nam làm được đã phần nào bị ảnh hưởng bởi những màn "tranh công" lộn xộn mà ai cũng có thể đọc ra được, và lại thêm màn trình diễn bikini lố bịch để PR cho thương hiệu của hãng máy bay đã chớp thời cơ bằng vàng ăn theo danh tiếng của đội tuyển.

Nhưng không sao, ông bà ta đã có câu, "lửa thử vàng", mọi thứ đã lộ rõ dưới ánh mặt trời. Ai gian dối, ai ăn theo, ai định "hớt váng", công chúng đều nhìn ra hết cả. Công chúng đã nhận ra ai là những người anh hùng thực sự, những người có phẩm chất tốt đẹp, đã giữ được hình ảnh của mình, để không dễ bị lợi dụng.

Cùng là 1 lời xin lỗi, mà đội U23 thì nhận về thêm hàng triệu triệu trái tim mến yêu, cổ vũ, tôn trọng, còn ngược lại, lời xin lỗi sau màn trình diễn bikini phản cảm chỉ nhận về thêm sự bất bình.

Nguồn: Báo Đất Việt

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала