Chuyên gia nói lý do tại sao Thổ Nhĩ Kỳ cần một chiến dịch mới tại Syria

© Ảnh : Sputnik Türkiye / Hikmet DurgunQuân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở Afrin, Syria
Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở Afrin, Syria - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Thổ Nhĩ Kỳ sẽ "làm sạch Syria khỏi bọn khủng bố" cho tới biên giới Iraq, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tuyên bố.

Chuyên gia chiến lược quân sự Iraq Amir al Saidi nói với Sputnik  "Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành một chiến dịch theo kiểu "Lá chắn Euphrates ", đã không hoàn thành tất cả các nhiệm vụ đề ra. Bây giờ Ankara muốn thực hiện tất cả các mục tiêu đặt ra và bù đắp lại các chi phí ".

Pro-Turkey Syrian fighters and Turkish troops secure the Bursayah hill, which separates the Kurdish-held enclave of Afrin from the Turkey-controlled town of Azaz, Syria, Sunday, Jan. 28, 2018 - Sputnik Việt Nam
Người Kurd ở Afrin tuyên bố Thổ Nhĩ Kỳ đánh bom thường dân

"Thổ Nhĩ Kỳ muốn đóng một vai trò chính trị quan trọng trong khu vực và tận dụng tình hình ở Syria. Hiện giờ Ankara có ảnh hưởng đến một số phe phái hoạt động tại các khu vực leo thang xung đột ở Syria, nhưng họ muốn nhiều hơn nữa. Tại Hội nghị Đối thoại Quốc gia Syri ở Sochi, Thổ Nhĩ Kỳ phản đối mạnh mẽ sự tham gia của phái đoàn người Kurd. Ngoại lệ là người Kurd tham dự trong thành phần phe đối lập Syria, chứ không phải là đại diện của người Kurd ", Emir Al-Saadi nói.

"Từ đó chúng ta thấy rằng các tuyên bố gần đây của các chính trị gia Thổ Nhĩ Kỳ về các bước kế hoạch cho hoạt động mới tại Syria sẽ thực sự được thực hiện. Thổ Nhĩ Kỳ có thể dừng lại nếu Hoa Kỳ đưa ra một số nhượng bộ. Ví dụ, trong việc điều chỉnh các hành động của quân đội Syria tại Idlib. Ngay cả người Mỹ cũng có thể gây áp lực lên phía Nga để chấp nhận Thổ Nhĩ Kỳ như một người tham gia đầy đủ vào tiến trình đàm phán tại Sochi và Geneva ", chuyên gia Iraq nói thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала