Vụ án "nhận hối lộ kỷ lục" tại Bộ Quốc phòng Nga xuất hiện nhân vật mới

© Sputnik / Natalya Seliverstova  / Chuyển đến kho ảnhBộ Quốc phòng Nga
Bộ Quốc phòng Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Toà án quân sự Moskva đã bắt giữ một trưởng bộ phận của phòng thủ tục cạnh tranh Bộ Quốc phòng Yuri Reshetnikov trong vụ án "nhận hối lộ kỷ lục".

Theo báo Kommersant, Reshetnikov lãnh đạo bộ phận thực hiện các chức năng chống độc quyền trong Bộ. Sau lời khai của một quan chức quân đội, người đã ký một thỏa thuận với các nhà điều tra, Yuri Reshetnikov bị đưa vào nơi tạm giữ từ bệnh viện, nơi ông đã trải qua một cuộc phẫu thuật. Tờ báo ghi nhận.

Bộ Quốc phòng Nga - Sputnik Việt Nam
Đã rõ về khoản hối lộ cực lớn trong lịch sử Bộ Quốc phòng Nga
Theo các nhà điều tra, Reshetnikov tham gia vào một nhóm có tổ chức nhận hối lộ đặc biệt lớn, "hạn chế cạnh tranh và giúp các tổ chức thương mại được kiểm soát bởi kẻ đưa hối lộ trong việc ký hợp đồng nhà nước với Bộ Quốc phòng."

Viên chức này sẽ đối mặt với án tù 15 năm và mức tiền phạt cao gấp 70 lần giá trị nhận hối lộ. Sputnik vẫn chưa nhận được ý kiến của luật sư bị cáo.

Tháng 9 năm ngoái, Ủy ban điều tra Liên bang Nga đã điều tra vụ án hình sự "nhận hối lộ kỷ lục trong lịch sử của Bộ Quốc phòng" — 368 triệu rúp. Trong vụ án đã bắt giữ  Alexander Vakulin, trưởng một phòng trong  Cục đảm bảo kỹ thuật quân nhu hậu cần Bộ Quốc phòng Liên bang Nga, và sau đó là người phụ trách Cục này ông Alexander Berezhnoy,.

Theo tờ báo, cả hai đều bị buộc tội biển thủ khoảng 20 triệu rúp trong việc thực hiện một hợp đồng cung cấp các thiết bị đặc biệt dùng trong "công nghiệp thực phẩm" khác nhau, cũng như nhận hối lộ 368 triệu rúp để bảo kê các thương nhân.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала