Ba văn kiện đã được thông qua trong Hội nghị đối thoại quốc gia Syria ở Sochi

© Sputnik / Mikhail Voskresensky / Chuyển đến kho ảnhHội nghị đối thoại quốc gia Syria đã chính thức khai mạc tại Sochi
Hội nghị đối thoại quốc gia Syria đã chính thức khai mạc tại Sochi - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Sochi, (Sputnik) - Theo kết quả của Hội nghị đối thoại quốc gia của Syria được tổ chức tại Sochi, ba văn kiện đã được thông qua, đại diện đặc biệt của Nga về vấn đề Syria Alexander Lavrentiev nói.

"Đây là tuyên bố cuối cùng, thông điệp của những người tham gia cũng như danh sách các ứng cử viên cho ủy ban xem xét các vấn đề liên quan đến việc soạn thảo hiến pháp — Ủy ban Hiến pháp", — ông Lavrentiev phát biểu tại một cuộc họp báo.

Danh sách này sẽ sớm được trao cho Staffan de Mistura, đại diện về vấn đề Syria của Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc. Theo ông Lavrentiev, một số tên cụ thể ở trong nó vẫn cần phải được đồng ý.

Trước đó, De Mistura và Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã thông báo việc thành lập Ủy ban Hiến pháp Syria, bao gồm cả các đại diện của Damascus và phe đối lập do kết quả của Hội nghị đối thoại quốc gia Syria. Cơ cấu mới sẽ giải quyết sự phát triển của cải cách hiến pháp.

Hội nghị đối thoại quốc gia của Syria đã được tổ chức vào thứ ba tại Sochi với sự tham gia của tất cả các nhóm chính trị và dân tộc của Syria. Việc khởi động công việc về hiến pháp mới của Syria và thành lập ủy ban hiến pháp đã là nhiệm vụ chính của Hội nghị này.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала