Bộ trưởng Tài chính Mỹ: "Báo cáo Kremlin" sẽ dẫn đến các biện pháp trừng phạt mới

© AP Photo / Jacquelyn MartinBộ Tài chính Mỹ
Bộ Tài chính Mỹ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - "Báo cáo Kremlin" sẽ dẫn đến các biện pháp trừng phạt mới đối với Nga, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Stephen Mnuchin phát biểu tại Thượng viện .

Theo ông, bắt nguồn từ bản báo cáo này, "các biện pháp trừng phạt sẽ được thực thi".

Quốc hội Mỹ - Sputnik Việt Nam
“Ngăn cản và tước đoạt”. Giải nghĩa lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ

Bộ Tài chính Mỹ vào đêm thứ Ba đã đưa ra một "danh sách điện Kremlin", trong đó bao gồm hầu hết các nhà lãnh đạo và các doanh nhân Nga nổi tiếng — tất cả là 210 người.    

Trước đó, ông Wolfgang Büchele — Chủ tịch Ủy ban quan hệ kinh tế phương Đông của Đức cho biết: theo một nghiên cứu của Đại học Kiel, thiệt hại do các hạn chế trừng phạt giữa EU và Liên bang Nga đã vượt quá 100 tỷ euro từ năm 2014, nền kinh tế châu Âu phải trả giá đắt cho cuộc xung đột.

Buechel nói: "Nga phải gánh chịu khoảng 60% thiệt hại, còn khoảng 40% thuộc về nền kinh tế Liên minh Châu Âu. Do đó, nền kinh tế châu Âu phải trả giá đắt cho cuộc xung đột mà lẽ ra các chính trị gia phải chịu trách nhiệm và chỉ có thể giải quyết thông qua các biện pháp ngoại giao."

Bộ Tài chính Mỹ - Sputnik Việt Nam
Bộ Tài chính Hoa Kỳ đưa vào "Báo cáo Kremlin" 210 danh tính
Trước đó, Phó Thủ tướng Dmitry Rogozin phát biểu với các nhà báo rằng: thiệt hại từ các biện pháp trừng phạt đối với các công ty châu Âu là hàng trăm tỷ đô la và điều này trước hết không có lợi đối với chính bản thân người  dân châu Âu.

Theo lời ông Rogozin, các biện pháp trừng phạt có thể có lợi cho Mỹ, bởi vì "họ lấp đầy hàng hoá của mình và chiếm lấy thị trường Nga của người châu Âu". Tuy nhiên, Phó Thủ tướng nhấn mạnh rằng các biện pháp trừng phạt có thể hữu ích đối với Liên bang Nga. Ông giải thích rằng Nga phải tổ chức sản xuất nội địa để bù đắp những tổn thất từ các biện pháp trừng phạt.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала