Các bác sĩ cho biết ngủ ban ngày liên quan đến một căn bệnh nguy hiểm

© Fotolia / ComZealСô gái ngủ
Сô gái ngủ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Những người buồn ngủ vào ban ngày thường dễ bị bệnh Alzheimer (chứng bệnh mất trí nhớ khi chưa già) hơn. Kết luận này được đưa ra bởi các bác sĩ của Đại học Washington ở Hoa Kỳ, theo ấn phẩm MedPage Today.

Nghiên cứu có sự tham gia của 189 người với độ tuổi trung bình là 66. Các nhà khoa học sử dụng máy theo dõi thể dục theo dõi hoạt động sinh học của các tình nguyện viên trong hai tuần. Ngoài ra, hình ảnh chụp cắt lớp não của họ được dùng để xác định beta amyloids (tác nhân gây bệnh Alzheimer) bằng cách sử dụng cộng hưởng từ.

ngủ trên máy bay - Sputnik Việt Nam
Các nhà khoa học tìm ra lý do nguy hiểm khi ngủ trên máy bay

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người có mảng amyloid trong não, có thể gây hại cho hoạt động của não bộ, ngủ ngon hơn vào ban đêm và có nhiều khả năng bị buồn ngủ trong ngày.

Trước đó, nhà khoa học Mỹ Matthew Walker cũng đã nói về tác động tiêu cực của giấc ngủ ban ngày đối với sức khoẻ con người. Ông khẳng định rằng giấc ngủ ban ngày về tổng thể có thể có lợi cho não và cho cơ thể. Nhưng, theo nhà khoa học, nó cũng có thể trở thành một "thanh gươm hai lưỡi", bởi vì một người thích ngủ ngày sẽ dẫn đến ngủ kém vào ban đêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала