Bộ Quốc phòng Nga báo cáo về tình hình các vùng xuống thang xung đột tại Syria

© Sputnik / Natalya Seliverstova  / Chuyển đến kho ảnhBộ Quốc phòng Nga
Bộ Quốc phòng Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Theo thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga, các đại diện của Nga tại Uỷ ban đình chiến ở Syria đã ghi nhận 8 vụ vi phạm chế độ ngừng bắn trong một ngày qua, ba lần do phía Thổ Nhĩ Kỳ.

Như thông báo lưu ý, hầu hết các trường hợp bắn bừa bãi bằng cối và súng được xác định ở các khu vực do phiến quân thuộc nhóm khủng bố Jebhat an Nusra* kiểm soát.

Vladimir Putin và Recep Tayyip Erdogan - Sputnik Việt Nam
Các ông Putin và Erdogan đã trao đổi về kết quả Hội nghị đối thoại quốc gia Syria ở Sochi
Có thông báo nước Cộng hòa Ả Rập Syria đã tiến hành các hoạt động nhân đạo tại làng Seyd-Nayya, tỉnh Damascus. Người dân địa phương nhận được 1,8 tấn lương thực và nhu yếu phẩm cơ bản. Tổ chức đảo đảm an toàn cho hai đoàn công tác nhân đạo của LHQ tới các khu định cư Manshiyat Assviyasa và El-Djiz thuộc tỉnh Dera. Người dân địa phương được cung cấp thực phẩm và các nhu yếu phẩm cơ bản, tổng trọng lượng sô hàng nhân đạo lên đến 103 tấn. Trong một ngày, 102 người đã được chăm sóc y tế.

Bộ Quốc phòng Nga thông báo trong một ngày đã ký hai thỏa thuận tham gia chế độ chấm dứt chiến sự với hai làng Shahranaz và Husa, tỉnh Hama. Số lượng tham gia vào quá trình hoà giải hiện nay đã là 2.344 khu định cư. Con số các băng nhóm vũ trang tuyên bố tuân thủ điều kiện chấm dứt chiến sự không thay đổi — 234.

* Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала