Mỹ cử tàu sân bay hạt nhân tiến vào Đại Tây Dương vì lo sợ tàu trinh sát Nga

© AP Photo / Claude ParisUSS George H.W. Bush
USS George H.W. Bush - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Theo tờ Daily Star, tàu sân bay hạt nhân Mỹ - George Bush đã rời căn cứ quân sự Norfolk ở Bắc Virginia vào sáng Thứ Ba. Tờ báo Anh đã ghép nối sự kiện này với việc Mỹ phát hiện tàu tuần tra Nga "Victor Leonov" gần căn cứ quân sự Mỹ. Chính hoạt động của chiếc tàu này vài tháng trước đã gây lo lắng cho Bộ Chỉ huy quân sự của Mỹ.

Theo Daily Star, tàu sân bay hạt nhân Mỹ George W. Bush đã rời căn cứ quân sự Norfolk ở Bắc Virginia vào sáng Thứ Ba.

Tờ báo nhấn mạnh, lần cuối cùng chiếc tàu này rời căn cứ quân sự là để tham gia vào một chiến dịch kéo dài bảy tháng để chống lại Nhà nước Hồi giáo ở Syria và Irac.

Theo tờ báo, chiếc tàu dài 1092 feet (333 mét) tiến vào Đại Tây Dương chỉ một tuần sau khi phát hiện tàu thăm dò Nga "Victor Leonov" gần căn cứ quân sự Norfolk. Tàu Nga tiếp cận căn cứ quân sự của Hoa Kỳ trên bờ biển phía Đông Hoa Kỳ với khoảng cách khoảng 24 hải lý.

© AP Photo / Desmond BoylanTàu trinh sát điện tử "Victor Leonov"
Tàu trinh sát điện tử Victor Leonov - Sputnik Việt Nam
Tàu trinh sát điện tử "Victor Leonov"

 Theo dữ liệu giám sát, trước đó vào đầu tuần, một chiếc máy bay tuần tra P-8A Poseidon của Mỹ, được mệnh danh là "Sát thủ tàu ngầm", đã được cử đi để theo dõi con tàu Nga, chuyên gia an ninh Canada Stefan Vatkins nói với Daily Star.

Theo tờ báo, trong vài tháng qua, tàu Viktor Leonov đã nhiều lần được nhìn thấy ở nhiều nơi khác nhau của Hoa Kỳ, bao gồm Florida, Georgia, Virginia và New London ở Connecticut, và năm ngoái con tàu được phát hiện gần căn cứ quân sự của Vịnh Kings Bay ở Florida.

Quân đội Mỹ tin rằng con tàu Nga hiện đang thực hiện một nhiệm vụ trinh sát bí mật kéo dài từ 4 đến 6 tháng.

HMS Cattistock (M31) - Sputnik Việt Nam
Anh đưa chiến hạm bằng nhựa đối phó các tàu ngầm Nga
Tờ báo nhắc lại, vào tháng hai năm ngoái, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã bày tỏ mối quan ngại về các hoạt động của Viktor Leonov. Theo lời ông, nhiều người tin rằng "điều tốt nhất nên làm" là bắn thẳng vào tàu

 "Mọi người sẽ nói: "Ôi, thật tuyệt vời!",  Nhưng điều đó không hề tốt chút nào", — Daily Star trích dẫn lời của người đứng đầu Nhà Trắng.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала