Truyền thông Trung Quốc vẫn chưa thôi nói về hiện tượng U23 Việt Nam

© Ảnh : posterfilmPhim lấy cảm hứng về chàng thủ môn của đội tuyển U23 và các đồng đội của mình trên hành trình chinh phục đỉnh cao
Phim lấy cảm hứng về chàng thủ môn của đội tuyển U23 và các đồng đội của mình trên hành trình chinh phục đỉnh cao - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Mới đây, tờ báo hàng đầu Trung Quốc Tân Hoa Xã đã có bài viết nói về thành công của U23 Việt Nam ở đấu trường châu lục, trong đó nhấn mạnh về tài năng của nhà cầm quân Hàn Quốc.

Bóng đá Việt Nam đã tạo tiếng vang lớn tại đấu trường châu lục sau khi thầy trò Park Hang Seo lập kỳ tích vào chơi trận chung kết tại giải vô địch U23 châu Á 2018. Để có được thành công này, phải kể tới công sức nỗ lực và tinh thần thi đấu lăn xả của các cầu thủ, song không thể kể thiếu vai trò của thầy Park, người đã có những chiến thuật tài tình, đưa U23 Việt Nam trở thành một đội bóng đáng gờm tại châu Á.

Bùi Tiến Dũng - Sputnik Việt Nam
Đừng làm hư Bùi Tiến Dũng và U23 Việt Nam

Nói về công lao của thầy Park, tờ báo Tân Hoa Xã của Trung Quốc đã có cuộc trao đổi với trợ lý Lư Đình Tuấn để có thêm những đánh giá về HLV này. Tân Hoa Xã thuật lại chia sẻ của ông Tuấn:

"HLV Park Hang-seo tiếp thêm tinh thần chiến đấu cho toàn đội. Ông ấy giúp cầu thủ có thêm khát khao chiến thắng, nhắc nhở họ hãy chiến đấu vì màu cờ sắc áo".

U23 Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Những bài học lớn sau kỳ tích của U23 Việt Nam
Cũng theo trợ lý Lư Đình Tuấn, HLV Park Hang Seo đóng vai trò rất lớn giúp U23 Việt Nam bay cao tại giải U23 châu Á. Ông trò chuyện rất nhiều với các cầu thủ và thổi bùng ngọn lửa tinh thần dân tộc cho cả đội. 

Với kinh nghiệm cầm quân của mình, thầy Park cũng chú trọng tới vấn đề dinh dưỡng vốn ít được bóng đá Việt Nam coi trọng. Thay vì sử dụng phở và thịt chiên trong mỗi bữa ăn, tất cả được thay bằng những thức ăn giàu dinh dưỡng như cá hồi và bò bít tết. Không những thế, nhà cầm quân này cũng không cho phép các học trò sử dụng điện thoại khi dùng bữa, hoặc gọi về cho gia đình trước trận đấu, giúp các cầu thủ không bị xao nhãng.

Dựa trên hiểu biết của mình, tờ báo Trung Quốc cũng đánh giá bóng đá Việt Nam hoàn toàn có thể lột xác trong tương lai với thế hệ cầu thủ tài năng này dưới sự dẫn dắt của một nhà cầm quân đầy kinh nghiệm như thầy Park.

Nguồn: Bóng đá 24h

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала