Đại sứ Đức kêu gọi ngăn chặn tái diễn các sự kiện Thế chiến II

© Sputnik / Mihail MokrushinNgười Mẹ Tổ quốc ở Volgograd
Người Mẹ Tổ quốc ở Volgograd - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
ROSTOV-NA-DONU (Sputnik) - Đại sứ Đức tại LB Nga Rudiger von Fritsch-Zeerhauzen trong lễ kỷ niệm 75 năm chiến thắng trận đánh Stalingrad ở Volgograd đã kêu gọi bằng tất cả mọi nỗ lực ngăn chặn việc tái diễn các sự kiện như trong Chiến tranh thế giới thứ hai.

Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Putin ca ngợi sức mạnh tinh thần dân tộc Nga trong trận Stalingrad
"Mỗi dân tộc có cách thức riêng để tôn vinh, tưởng nhớ các nạn nhân và thấu hiểu hành động của mình. Tuy nhiên, chúng ta gặp nhau tại những địa điểm tưởng nhớ chung, như Stalingrad, để cùng nhau tôn vinh tưởng niệm những người đã khuất. Khi chúng ta ở những nơi như Stalingrad hoặc Rossoshka (ngôi làng gần Volgograd, nghĩa trang tưởng niệm những người lính Xô viết), chúng ta  rút ra được những bài học từ tất cả những sự kiện này. Những lời kêu gọi chúng ta phải cố gắng hết sức để không bao giờ tái diễn những sự kiện như thế này ", —  Đại sứ nói với các nhà báo.

"Đối với người Đức, Stalingrad được liên tưởng với cuộc tấn công vào Liên Xô cùng với sự xâm lược, hủy diệt, giết chóc, sự đau khổ không kể xiết mà Đức phát xít đã mang tới  buộc các dân tộc của Liên Xô khi đó phải chịu đựng", —  Rudiger von Fritsch-Zeerhauzen nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала