Ukraina hy vọng sẽ sớm nhận được hệ thống tên lửa Javelin do Mỹ cung cấp

CC BY-SA 2.0 / Defence Images / Combined Arms Demonstration (Cropped Photo)FGM-148 Javelin
FGM-148 Javelin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
KIEV (Sputnik) - Thư ký Hội đồng An ninh quốc gia và Quốc phòng Ukraina Aleksandr Turchinov hy vọng rằng Hoa Kỳ sẽ cung cấp tên lửa chống tăng Javelin cho Kiev trong tương lai gần.

Cuộc diễu binh nhân dịp ngày quốc khánh Ukraina - Sputnik Việt Nam
Ukraina tố Nga “chặn” hợp đồng quân sự
Năm ngoái, Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đã thông qua kế hoạch cung cấp vũ khí sát thương cho  Ukraina, trong đó có tên lửa chống tăng Javelin. Cụ thể, Hoa Kỳ dự định sẽ cung cấp cho Kiev 35 khẩu súng phóng Javelin. Tổng thống Ukraina Petro Poroshenko nói rằng Kiev dự kiến ​​sẽ nhận được vũ khí của Mỹ vào năm 2018.

"Đây là năm thứ tư, người ta đặt ra câu hỏi: hợp tác đã tiến triển đến đâu. Hợp tác đang tiến triển, nhưng vũ khí vẫn chưa có, các bạn biết đấy. Thật đáng tiếc, đàm thoại xung quanh nó nhiều hơn so với bước đi cụ thể. Tôi sẽ thông báo rằng vũ khí đã nhận được khi  chính bản thân tôi sẽ cầm nó trong tay. Tạm thời thì tất cả đều tán thành, tất cả đều nói đến, tất cả đều ủng hộ, nhưng tôi chưa nhìn thấy một  khẩu Javelin nào ở Ukraina. Tôi hy vọng rằng trong thời gian tới đây sẽ có, nhưng tôi đã bắt đầu hy vọng kể từ tháng 3 năm 2014",-  Turchinov nói, lời tuyên bố của ông được phát sóng trên kênh truyền hình "112 Ukraine".

Liên bang Nga đã nhiều lần cảnh báo trước kế hoạch cung cấp vũ khí cho Ukraina, Moskva tuyên bố rằng động thái này sẽ chỉ dẫn đến leo thang xung đột tại Donbas.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала