Báo Trung Quốc bình luận Việt Nam nhận đủ 4 tàu hộ vệ tên lửa Gepard

© Sputnik / Maksim Bogodvid / Chuyển đến kho ảnhTàu khu trục Gepard 3,9 đã thử nghiệm tại nhà máy Zelenodolsk
Tàu khu trục Gepard 3,9 đã thử nghiệm tại nhà máy Zelenodolsk - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Sau khi tàu vận tải Rolldock Star đưa tàu Gepard 3.9 thứ tư của Việt Nam về tới cảng Cam Ranh, trang Sina của Trung Quốc đã tỏ ra rất quan tâm.

Trang Sina cho biết, theo các phương tiện truyền thông Việt Nam, vào hôm 24/1, tàu vận tải Rolldock Star quốc tịch Hà Lan đã đưa chiếc tàu hộ vệ tên lửa Gepard 3.9 thứ tư của Hải quân Việt Nam về tới cảng Cam Ranh sau khi khởi hành từ Nga hôm 27/11/2017.

USCGC Morgenthau (WHEC-722) - Sputnik Việt Nam
Trung Quốc "lo ngại" loạt tàu chiến mới của Việt Nam?

Trước đó chính con tàu này đã đưa chiếc Gepard 3.9 thứ ba của Việt Nam hiện đã mang số hiệu 015 và tên gọi Trần Hưng Đạo về nước vào hôm 27/10/2017. Hiện tại Gepard 3.9 là lớp tàu chiến lớn là hiện đại nhất, mệnh danh là 4 viên kim cương của Hải quân Việt Nam.

Những chiếc Gepard 3.9 này có tính năng kỹ chiến thuật rất cao, cách thức tác chiến của chúng được Kênh truyền hình Quốc phòng hé lộ một phần trong một phóng sự phát sóng vào ngày 12/7 năm ngoái.

Tàu vận tải Rolldock Star đang chở tàu hộ vệ tên lửa Gepard 3.9 của Hải quân Việt Nam về nước
Tàu vận tải Rolldock Star đang chở tàu hộ vệ tên lửa Gepard 3.9 của Hải quân Việt Nam về nước - Sputnik Việt Nam
Tàu vận tải Rolldock Star đang chở tàu hộ vệ tên lửa Gepard 3.9 của Hải quân Việt Nam về nước

Sina bình luận, mặc dù lượng giãn nước lên tới 2.000 tấn và được trang bị vũ khí hiện đại, uy lực mạnh, nhưng trong video mô phỏng phương thức tác chiến, Hải quân Việt Nam lại giới thiệu một phương án rất lạ lùng.

T-90S - Sputnik Việt Nam
Báo Trung Quốc: Quân đội Việt Nam tăng mạnh thực lực với tăng T-90S và chiến hạm Gepard
Trong trường hợp bị phong tỏa, những chiếc Gepard 3.9 của Việt Nam sẽ lợi dụng màn đêm và điều kiện biển động cấp 4 để men theo những triền núi ven biển để bí mật ra khơi, tiếp cận vị trí tàu địch.

Chi tiết gây ngạc nhiên nhất là mặc dù có tính tàng hình khá nhưng Gepard vẫn bị cho là khó tiếp cận chiến hạm đối phương gần đến mức có thể sử dụng pháo, họ không cần khai hỏa tên lửa Kh-35 Uran-E mà hình ảnh mô phỏng cho thấy tổ hợp tên lửa — pháo phòng không Palma cùng pháo AK-630M đã tạo nên một màn đạn dày đặc để bắn cháy tàu chiến đối phương.

Bình luận viên của Sina cho rằng mô phỏng phương thức tác chiến như vậy là tương đối khác với tình huống xảy ra khi thực chiến hiện đại.

Nguồn: Sina, Báo Đất Việt

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала