Em trai ông Đinh La Thăng nói lời sau cùng, mong được giảm hình phạt về chịu tang cha

© Ảnh : TTXVNĐinh Mạnh Thắng – em trai ông Đinh La Thăng
Đinh Mạnh Thắng  – em trai ông Đinh La Thăng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
"Bị cáo mong muốn được giảm nhẹ hình phạt để nhanh chóng trở về với gia đình và xã hội, và nhất là về chịu tang người cha mới mất cách đây không lâu của bị cáo", ông Đinh Mạnh Thắng nói.

Sáng 3/2, sau khi kết thúc phần tranh tụng, đối đáp giữa VKS với luật sư và các bị cáo, Trịnh Xuân Thanh và 7 đồng phạm liên quan đến sai phạm tại Công ty cổ phần bất động sản Điện lực Dầu khí Việt Nam (PVP Land) được lên nói lời cuối cùng trước khi HĐXX nghị án.

Bị cáo Trịnh Xuân Thanh sau khi kết thúc phiên tòa ngày 8-1 - Sputnik Việt Nam
Nói lời sau cùng: Trịnh Xuân Thanh vẫn mong được sang Đức và ‘chết trong vòng tay vợ con’

Là người thứ ba lên nói lời sau cuối, bị cáo Đinh Mạnh Thắng (nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại dầu khí Sông Đà, em trai ông Đinh La Thăng), người trước đó bị VKS đề xuất mức án 10 — 11 năm tù với tội Tham ô tài sản cho biết: "Đến bây giờ bị cáo đã nhận thức được hành vi của mình. Trong quá trình điều tra và xét xử, bị cáo đã khai nhận thành khẩn tình tiết vụ án".

Bị cáo Thắng vẫn khẳng định việc mình tham gia vào vụ án là vô tình và không cố ý.

"Bị cáo không biết đến việc bán cổ phần. Nếu bị cáo biết chắc chắn không làm. Với những tình tiết giảm nhẹ như quá trình công tác, số tiền đã hoàn trả và bồi thường thiệt hại của bị cáo, kính mong HĐXX phán xử một cách công tâm, để mức án thấp hơn so với đề xuất của VKS. Bị cáo mong muốn được giảm nhẹ hình phạt để nhanh chóng trở về với gia đình và xã hội, và nhất là về chịu tang người cha mới mất cách đây không lâu của bị cáo", Đinh Mạnh Thắng nói.

Đinh Mạnh Thắng – em trai ông Đinh La Thăng - Sputnik Việt Nam
Giật mình với thu nhập của ông Đinh Mạnh Thắng- em trai ông Đinh La Thăng tại PVSD
Sau bị cáo Đinh Mạnh Thắng, lần lượt các bị cáo Thái Kiều Hương, Huỳnh Nguyễn Quốc Duy đều đứng lên nói lời sau cùng.

Bị cáo Thái Kiều Hương cho rằng, cái giá phải trả cho sai lầm của bản thân là quá lớn. Bị cáo Hương đề nghị HĐXX xem xét hành vi của mình để đưa ra phán xét công minh, để bị cáo sớm trở về với gia đình và xã hội.

Trong khi đó, bị cáo Huỳnh Nguyễn Quốc Duy nghẹn ngào bật khóc trước HĐXX khi được nói lời sau cuối.

Bị cáo Duy cho rằng bản thân mình vô tình vướng vào vòng lao lý do hạn chế hiểu biết về pháp luật. Gia đình bị cáo Duy đang rất khó khăn, cha mẹ bị cáo đang mắc bệnh nặng, con bị cáo còn đang đi học nên mong muốn HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt.

Là người cuối cùng lên nói lời sau cuối, bị cáo Trịnh Xuân Thanh (Nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty Xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC)), người trước đó bị VKS đề xuất mức án Chung thân với tội Tham ô tài sản cho hay: "Trước thời điểm xét xử khoảng 1 tháng, bị cáo gần như trầm cảm và không muốn tiếp xúc nói chuyện với  ai ngoài cha và vợ con mình. Hàng đêm, bị cáo không thể ngủ được.

Sau đó, khi được tiếp xúc và làm việc với các luật sư bào chữa, với người thân thì tâm trạng của bị cáo đã tốt hơn. Bị cáo nhớ gia đình, nhớ cha mẹ và bạn bè… những người đang ở bên ngoài lo lắng cho bị cáo".

Nguồn: VTCNews

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала