Nghi án công an Việt Nam nổ súng bắn chết người

© Fotolia / bilderstoeckchensúng
súng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Sau 2 tiếng nổ chát chúa vang lên từ phía nhà ông Tuấn, người dân địa phương phát hiện thấy 1 người có mặt trong đám bạc là anh Tăng Đức L. (SN 1996) gục dưới mương nước, phía trước ngôi nhà.

Chiều 3-2, trao đổi qua điện thoại, đại tá Hoàng Đức, Thúy, Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn Công an tỉnh Hải Dương, cho biết:

Công an thị trấn Dương Đông công khai danh tính người mua bán dâm giữa phố (Ảnh cắt ra từ clip) - Sputnik Việt Nam
Trưởng Công an Phú Quốc lên tiếng vụ “bêu riếu” người bán dâm giữa phố

"Liên quan đến vụ nổ súng khi bắt nhóm cờ bạc, khiến 1 thanh niên thiệt mạng xảy ra chiều 2-2 tại thôn Huyền Bủa, xã Gia Hòa, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương, hiện cơ quan cảnh sát điều tra cấp trên, VKS cấp trên đang điều tra, xác minh làm rõ vụ việc". 

Tuy nhiên, theo đại tá Thuý, do đang trong quá trình điều tra, theo luật, được từ chối cung cấp thông tin tới báo chí.

Trước đó, khoảng 13 giờ chiều 2-2, tại xóm Huyền Bủa, xã Gia Hòa, Công an huyện Gia Lộc đã tổ chức vây bắt một nhóm thanh niên địa phương đánh bạc ăn tiền tại nhà ông Phạm Văn Tuấn.

Trong quá trình vây bắt, các con bạc bỏ chạy nên lực lượng công an truy đuổi, và xảy ra vụ nổ súng. Sau 2 tiếng nổ chát chúa vang lên từ phía nhà ông Tuấn, người dân địa phương phát hiện thấy 1 người có mặt trong đám bạc là anh Tăng Đức L. (SN 1996, trú tại xóm Huyền Bủa, xã Gia Hòa) gục dưới mương nước, phía trước ngôi nhà. 

© Ảnh : NLĐNgười dân địa phương bàng hoàng trước cái chết của nạn nhân
Người dân địa phương bàng hoàng trước cái chết của nạn nhân - Sputnik Việt Nam
Người dân địa phương bàng hoàng trước cái chết của nạn nhân

Poker - Sputnik Việt Nam
Hai mẹ con cầm đầu đường dây đánh bạc hàng chục tỷ tại TP Vinh
Mặc dù được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương, sau đó được đưa lên Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội), nhưng đến 7 giờ 45 phút ngày 3-2, nạn nhân đã tử vong.

Chưa hết bàng hoàng, chị P.T.N. (SN 1991, con gái ông Tuấn), thuật lại trưa 2-2, khi chị N. đang ngủ ở tầng 1 của nhà mình thì em trai là P.V.T. dẫn các bạn trong nhóm làm thợ sơn về nhà chơi bài trên tầng hai. Sau đó, chị N. nghe thấy tiếng ầm ĩ như cãi nhau, rồi có 2 tiếng nổ giống tiếng súng vang lên, mỗi tiếng nổ cách nhau khoảng vài phút.

© Ảnh : NLĐNạn nhân Tăng Đức L. tại bệnh viện
Nạn nhân Tăng Đức L. tại bệnh viện - Sputnik Việt Nam
Nạn nhân Tăng Đức L. tại bệnh viện

Tôi chạy ra ngoài thì thấy một người bị ngã xuống mương nước trước cửa nhà, trên đầu có vết máu đang chảy. Thấy vậy, tôi hô hoán lên là phải đưa người ta đi cấp cứu. Sau đó, thanh niên này (lúc này tôi đã xác định là Tăng Đức L., hàng xóm và là bạn của em trai tôi) được 4 người mặc thường phục đưa lên xe ô tô đi cấp cứu".

Theo chị N., nhóm bạn của em trai chị lúc này vẫn bị một số người mặc thường phục (sau đó chị mới biết là thuộc Công an huyện Gia Lộc) giữ lại ở trên tầng hai. Một số người trong nhóm cho chị N. biết là bị công an giữ vì đánh bạc ăn tiền.

Đánh bạc - Sputnik Việt Nam
Hải Dương: Bắt tại trận bí thư, chủ tịch xã đánh bạc
Cũng theo chị N., sau khi vụ việc xảy ra, em trai chị đã phát hiện 1 vỏ đạn ở bụi cây khu vực hiện trường. Khi các cơ quan bảo vệ pháp luật có mặt, gia đình đã giao nộp vỏ đạn trên.

Ông P.V.Đ. (52 tuổi, người cùng xóm, nhà ở cách hiện trường xảy ra vụ việc khoảng 50-60 m) cho biết vợ chồng ông đang nằm nghỉ trưa thì nghe tiếng ầm ĩ, sau đó nghe tiếng cửa bị tông mạnh, rồi 2 tiếng giống tiếng súng nổ. Tôi chạy ra cửa nhà thì thấy tại nhà ông T. có 1 người đàn ông mặc thường phục, tay cầm súng đang đứng trên tầng 2 nhìn ngó xung quanh. Do thấy có người cầm súng, lại có tiếng súng nổ, ông Đ. không dám ra, nhưng nhìn thấy 4 thanh niên khiêng 1 người khác nên xe.

© Ảnh : NLĐVỏ đạn được phát hiện ở bụi cây khu vực hiện trường
Vỏ đạn được phát hiện ở bụi cây khu vực hiện trường - Sputnik Việt Nam
Vỏ đạn được phát hiện ở bụi cây khu vực hiện trường

"Khi xe này đi, tôi chạy ra thì biết là công an đang bắt bạc, và biết có vụ nổ súng, cháu L. phải đi cấp cứu"- ông Đ. thuật lại.

Trao đổi với phóng viên, cả hai nhân chứng là P.T.N. và P.V.Đ. đều khẳng định họ đã cung cấp thông tin như trên khi làm việc với đại diện VKS và Công an tỉnh Hải Dương.

Ông Tăng Đức Liệu, bố nạn nhân L., cho biết khi xảy ra sự việc, gia đình ông không hề hay biết.

"Sau đó nhận được thông tin cháu L. bị đạn trúng vào đầu đang đi cấp cứu, nhưng sáng nay cháu đã tử vong"- ông Liệu đau đớn nói.

Cũng theo ông Liệu, một người con trai khác của ông là Tăng Đức Th. cũng có mặt trong đám bạc và đang  bị cơ quan công an tạm giữ.

Nguồn: NLĐ

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала