Làm cách nào để trở thành người phụ nữ xinh đẹp và hạnh phúc vào dịp Tết?

© Depositphotos.com / DragonImagesCô gái Việt Nam
Cô gái Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Bức ảnh làm thay đổi tiến trình lịch sử và thành công ấn tượng của bóng đá Việt Nam, nạn buôn người và scandal mặc bikini, thành tựu và những vấn đề của nền kinh tế Việt Nam và những bí mật trong ngành phẫu thuật thẩm mỹ-đây là một số trong những chủ đề báo chí và thông tin về Việt Nam trên những phương tiện truyền thông nước ngoài trong tuần qua.

Chúng tôi gửi tới bạn đọc chuyên mục "Việt Nam trên báo chí nước ngoài".

Hành quyết tại Sài Gòn - Sputnik Việt Nam
Chiến sỹ biệt động bị Nguyễn Ngọc Loan bắn giữa phố trong bức ảnh gây sốc thế giới
Vào tuần này, các phương tiện truyền thông nước ngoài lại nhắc đến Tổng tiến công Xuân Mậu Thân năm 1968 và tác động to lớn của sự kiện này đối với tâm trạng xã hội Mỹ đã khám phá ra sự thật về cuộc chiến Việt Nam. Các nhà báo đặc biệt chú ý đến bức ảnh nổi tiếng của phóng viên nhiếp ảnh Eddie Adams — tướng Nguyễn Ngọc Loan cầm súng bắn thẳng vào đầu một tù binh của Quân Giải phóng miền Nam trên đường phố Sài Gòn. Theo tuần báo Time, bức ảnh này lọt vào danh sách 100 hình ảnh báo chí xuất sắc nhất thế giới qua mọi thời đại. Tạp chí Stern của Đức cho biết chi tiết về vụ một viên tướng giết người dã man. Nhiều người cho rằng, hình ảnh gây ấn tượng mạnh đã làm thay đổi tiến trình chiến tranh, tờ báo viết.

Các phương tiện truyền thông cũng viết về chuyện Dan Hauer, một giáo viên người Mỹ dạy tiếng Anh tại Việt Nam. Hành vi của Dan Hauer viết những câu đùa xúc phạm nhân vật huyền thoại — Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã gây ra phản ứng mạnh trong xã hội Việt Nam.

Tờ báo Anh The Guardian đăng tải bài viết dài về số phận của thiếu niên Việt Nam — các nạn nhân của băng đảng buôn người, họ đã bị bán sang Anh để làm nô lệ cho các xưởng trồng cần sa. Tờ báo viết về một cậu bé 10 tuổi bị một băng nhóm tội phạm buôn người "nhặt" trên phố Hà Nội và vận chuyển sang Anh trong xe đông lạnh, câu bé đã trải qua cuộc sống cầm tù và cơ cực trong các ngôi nhà liền kề được cải tạo thành những trang trại trồng cần sa. Câu chuyện cảm động về cuộc sống của cậu bé Việt Nam làm lay động trái tim người đọc.

Trận chung kết Asian Cup U-23 giữa các đội tuyển quốc gia Việt Nam và Uzbekistan tại Thường Châu - Sputnik Việt Nam
Từ trận chung kết U-23 châu Á đến vòng chung kết World Cup

Tất nhiên, báo chí nước ngoài không thể không chú ý đến thành công ấn tượng của bóng đá Việt Nam. Tân Hoa Xã viết về những quân cờ bí mật của HLV Park Hang-seo ở tuyển U23 Việt Nam đã giành Huy chương Bạc tại Giải vô địch U23 châu Á, và dẫn lời Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam  Phạm Bình Minh: "Với lứa cầu thủ U23 Việt Nam hiện nay được đào tạo chuyên nghiệp, bóng đá của chúng ta sẽ phát triển rất tốt. Tất cả các cầu thủ đội U23 Việt Nam rất ấn tượng, cả đội Việt Nam là một khối gắn kết".

Tuy nhiên, đối với nhiều người Việt Nam, niềm vui về thành công ấn tượng của đội bóng yêu thích đã bị phá hỏng bởi sự cố với tiếp viên diện bộ bikini trên máy bay của công ty VietJet, hành vi đó đã gây phản cảm, và bị coi là thiếu tôn trọng đối với đội tuyển U23, theo Financial Times. Sự cố này được phản ánh trên báo chí của những nước khác nhau.

Trong số các bài viết về nội dung kinh tế có một bài thú vị đăng tải trên VnExpress International về triển vọng gia tăng đầu tư của Mỹ vào Việt Nam. Việc Mỹ cắt giảm thuế thu nhập doanh nghiệp từ 35% xuống còn 21% kể từ ngày 1 tháng 1 năm  2018 nhằm mục đích khiến các công ty Mỹ chuyển từ nước ngoài về quê hương. Vì thế các công ty Mỹ có thể xem xét lại chiến lược đầu tư tại các thị trường nước ngoài, trong đó có Việt Nam, tạp chí viết. Việt Nam nên theo dõi chặt chẽ hành động của các nước khác để thích nghi với tình hình, tạp chí trích dẫn ý kiến của một ​​chuyên gia.

thành phố Hồ Chí Minh - Sputnik Việt Nam
Nền kinh tế Việt Nam tăng tốc ngoạn mục

Asia Times có một bài viết dài của vấn đề mới và rất thời sự — cryptocurrency (tiền điện tử). Việt Nam cũng đang đối mặt với tình trạng tiến thoái lưỡng nan đang phát triển ở châu Á, tìm cách ngăn ngừa việc gian lận chi tiêu hoặc các thao tác nhân đôi đơn vị cryptocurrency, đồng thời không ngăn chặn cơ hội kinh doanh mới cho các thương nhân và các doanh nghiệp có kinh nghiệm, tờ báo cho biết và cung cấp một cái nhìn tổng quan về tình hình trong lĩnh vực này trong toàn bộ khu vực Đông Á.

Bây giờ chúng tôi khép lại mục điểm báo bằng một bài viết về vẻ đẹp, tình yêu và vận may. Nhiều người phụ nữ Việt Nam tin rằng, phẫu thuật thẩm mỹ có thể mang đến vẻ đẹp và hạnh phúc,  VnExpress International  cho biết. Bài viết rất thú vị nói về chuẩn mực làm đẹp của phụ nữ Việt Nam, về quá trình phát triển ngành phẫu thuật thẩm mỹ, mà chi phí phẫu thuật thẩm mỹ ở Việt Nam vẫn thuộc hàng "phải chăng" nhất thế giới, cũng như về nguy cơ rơi vào "cạm bẫy" của ngành làm đẹp.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала