Hàn Quốc không biết 2 nhân vật bí ẩn trong phái đoàn Triều Tiên dự Olympic mùa đông

© REUTERS / Jeon Heon-KyunPhái đoàn Triều Tiên đến tham dự Thế vận hội PyeongChang 2018.
Phái đoàn Triều Tiên đến tham dự Thế vận hội PyeongChang 2018. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Phía Hàn Quốc khẳng định không được Bình Nhưỡng cung cấp thông tin về 2 người lạ mặt trong phái đoàn Triều Tiên tới tham dự Thế vận hội PyeongChang 2018.

Hồi giữa tháng 1, Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) cấp phép cho 22 VĐV và 24 quan chức Triều Tiên tới tham dự kỳ Olympics mùa đông được tổ chức vào tháng 2 ở Hàn Quốc.

12 nữ VĐV khúc côn cầu và 3 quan chức của Bình Nhưỡng là những người đặt chân tới Hàn Quốc đầu tiên vào hôm 25/1. Những người còn lại trong phái đoàn tới quốc gia láng giềng vào ngày 1/2. 

Thế vận hội Mùa đông ở Pyeongchang - Sputnik Việt Nam
Nghị viện Hàn Quốc khởi xướng phong trào ủng hộ VĐV Nga tại Thế vận hội Olympic

Tuy nhiên, thông tin được báo giới Hàn Quốc quan tâm là 2 nhân vật bí ẩn theo sát đoàn vận động viên Triều Tiên dù không nằm trong danh sách vận động viên, nhân viên huấn luyện hay quan chức đi theo hộ tống đoàn. 

Theo Yonhap, 2 nhân vật này thường xuyên đi cùng 12 tuyển thủ khúc côn cầu Triều Tiên cùng huấn luyện viên Pak Chol-ho. 

Phía Hàn Quốc cho biết họ không nắm được thông tin về tên, tuổi của 2 người đàn ông bí ẩn này mà chỉ biết rằng họ thuộc bộ phận "hỗ trợ kỹ thuật". 

Trong khi đó, phát ngôn viên bộ thống nhất Baek Tai-hyun trong cuộc họp báo hôm 2/2 khẳng định số lượng vận động viên viên Triều Tiên tới Hàn Quốc dự Olympics phù hợp với quy định của IOC. Ông Beak cũng xác nhận rằng có thêm 1 người trong đoàn khúc côn cầu.     

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала