“Học thuyết hạt nhân của Hoa Kỳ mở lối tái diễn Hiroshima và Nagasaki”

© AFP 2023 / US Air Force/Joe DavilaПуск американской ракеты шахтного базирования системы Ground-based Midcourse Defense
Пуск американской ракеты шахтного базирования системы Ground-based Midcourse Defense - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Học thuyết hạt nhân mới của Hoa Kỳ cho phép tái diễn thảm họa Hiroshima và Nagasaki, - ông Franz Klintsevich Phó Chủ tịch Uỷ ban của Hội đồng Liên bang Nga nhận xét.

Hôm thứ Sáu, Lầu Năm Góc đã công bố học thuyết hạt nhân mới của Hoa Kỳ, văn kiện dành chú ý nhiều tới sự phát triển của lực lượng hạt nhân Nga. Trong số những "mối đe dọa tiềm ẩn" khác, Lầu Năm Góc chỉ ra Bắc Triều Tiên, Iran và Trung Quốc. Cơ quan quân sự Hoa Kỳ tuyên bố rằng mọi nỗ lực của Mỹ sẽ nhằm vào phát triển đầu đạn hạt nhân công suất thấp.

"Toàn thế giới ghi nhớ thảm họa Hiroshima và Nagasaki. Học thuyết hạt nhân mới của Hoa Kỳ không đặt ra bất kỳ cấm kỵ nào với khả năng tái diễn điều này, và đó là điều đáng lo ngại nhất", — bộ phận báo chí của Thượng viện trích nhận định của ông Klintsevich.

This is an aerial view of the five-sided Pentagon building, headquarters of the United States Department of Defense, in Arlington, Va., in 1975 - Sputnik Việt Nam
Hoa Kỳ đưa ra học thuyết mới về hạt nhân

Thượng nghị sĩ cũng lưu ý rằng học thuyết hạt nhân mới nghiêm túc tăng cường yếu tố đối đầu trong chính sách đối ngoại của Hoa Kỳ, không tập trung vào hợp tác với Nga trong lĩnh vực vũ khí mà là cạnh tranh đối chọi.

"Đây không phải là lần đầu trong lịch sử có chuyện Hoa Kỳ đặt cược triển vọng vô cùng nguy hiểm và hoàn toàn không thực tế hòng phá vỡ sự cân bằng chiến lược giữa các lực lượng trên thế giới thiên về có lợi cho Mỹ", — ông Klintsevich nhận xét.

Ông nhấn mạnh rằng học thuyết mới đầy rẫy ý tưởng cố gắng biến Nga thành đối tượng thủ phạm chính khiến cho Hoa Kỳ phải hiện đại hóa lực lượng hạt nhân.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала