Không quân NATO hai lần trong tuần hộ tống các máy bay Nga

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhNATO
NATO - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
VILNIUS (Sputnik) - Máy bay chiến đấu của Không lực NATO, thực hiện sứ mệnh tuần tiễu trên không phận các nước Baltic, đã cất cánh hai lần trong tuần qua trên vùng trời biển Baltic để hộ tống những chiếc máy bay Nga, Bộ Quốc phòng Litva cho hay vào hôm thứ Hai.

"Từ ngày 29 tháng Một đến 5 tháng Hai, máy bay tiêm kích Không quân NATO, thực hiện sứ mệnh tuần tra trên không phận các nước Baltic, đã cất cánh hai lần trên vùng biển quốc tế biển Baltic để hộ tống những chiếc máy bay Nga", — một tuyên bố của Bộ Quốc phòng Litva cho biết.

tàu khu trục tên lửa Duncan - Sputnik Việt Nam
Tàu khu trục NATO vào Biển Đen

Theo Bộ Quốc phòng Litva, ngày 1 tháng Hai,  tiêm kích của Không quân NATO đã xác định và hộ tống máy bay Nga Su-27, bay từ Liên bang Nga tới khu vực Kaliningrad. Cùng ngày, máy bay chiến đấu không quân NATO  đã bay kèm An-26, bay đi từ Kaliningrad.

"AN-26 bay theo kế hoạch đã định trước, máy trả lời tự động đã được bật, thông tin vô tuyến với Trung tâm Kiểm soát khu vực được thiết lập", — bản thông báo nói thêm.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga đã nhiều lần tuyên bố tất cả các chuyến bay của Lực lượng hàng không — Vũ trụ Nga được thực hiện tuân thủ nghiêm ngặt các quy tắc quốc tế về việc sử dụng không phận trên vùng biển trung lập mà không vi phạm biên giới các quốc gia khác.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала