Ông Erdogan: Hiện diện quân sự của Hoa Kỳ tại Syria nhằm chống Thổ Nhĩ Kỳ, Nga và Iran

© AP Photo / Burhan OzbiliciRecep Tayyip Erdogan
Recep Tayyip Erdogan - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
ANKARA (Sputnik) - Hiện diện quân sự của Hoa Kỳ ở Syria sau khi đánh bại nhóm khủng bố "Nhà nước Hồi giáo"* có hướng chống lại Thổ Nhĩ Kỳ, Nga và Iran, - Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan tuyên bố.
sông Euphrates - Sputnik Việt Nam
Ankara cảnh báo về nguy cơ đối với quân nhân Hoa Kỳ tại Syria

"Người ta hỏi chúng tôi — khi nào chúng tôi kết thúc chiến dịch ở Syria. Thế  người Mỹ đã rời khỏi Afghanistan, Iraq hay chưa? Các vị nói rằng IS* không hiện hữu nữa.  Vậy tại sao các vị vẫn ở đó? Tức là quý vị toan tính chống lại Thổ Nhĩ Kỳ, chống lại Iran, hoặc có thể là chống Nga. Nhưng chúng tôi sẽ trụ vững. Chừng nào chủ nghĩa khủng bố còn đe dọa an ninh của chúng tôi, thì chúng tôi sẽ hành động quyết liệt", — ông Erdogan phát biểu trước các nghị sĩ Quốc hội thuộc phái Đảng Công bằng và Phát triển.

Ngày 20 tháng Giêng, Thổ Nhĩ Kỳ công bố bắt đầu chiến dịch "Cành ô liu" chống lại các lực lượng người Kurd ở Afrin. Tham gia hoạt động cùng với quân đội Thổ Nhĩ Kỳ có lực lượng Quân đội Syria Tự do.

Chính quyền Syria lên án chiến dịch của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở Afrin. Damascus lưu ý rằng khu vực này là phần không tách rời của lãnh thổ Syria. Nga kêu gọi tất cả các bên kiềm chế và tôn trọng sự toàn vẹn lãnh thổ của Syria.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала