Biển thủ ngân quỹ “khủng” ở LB Nga: Bắt quan chức, bãi nhiệm Chính phủ Dagestan

© Sputnik / Vitaliy Belousov / Chuyển đến kho ảnhCòng tay
Còng tay - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Trước đó, ông Vladimir Vasiliev quyền đứng đầu CH Dagestan đã bãi nhiệm Chính phủ của nước Cộng hòa Dagestan.

Bà Svetlana Petrenko đại diện chính thức của Ủy ban Điều tra cho biết, thiệt hại ngân quỹ Nhà nước do các quan chức cao cấp Dagestan biển thủ là hơn 95 triệu rúp.

Tổng thống Vladimir Putin và  Vladimir Vasiliev - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Putin cho người đứng đầu Dagestan thôi chức
Trước đó, các nhân viên FSB đã bắt giữ Thủ tướng lâm thời của Dagestan là Abdusamad Gamidov, các vị phó của ông này — Shamil Isayev và Rajudin Yusufov — cùng cựu Bộ trưởng Giáo dục Shahabas Shakhov.

Các nhân vật kể trên tham gia vụ việc biển thủ kinh phí ngân quỹ, vốn được phân bổ để thực hiện các chương trình xã hội.

Tư gia và văn phòng của cả bốn quan chức trên đều bị khám xét. Ở chỗ Gamidov  đã phát hiện một khẩu súng lục TT bằng vàng, súng ngắn Beretta, súng trường PM và hai khẩu tiểu liên Kalashnikov. Tất cả những đối tượng bị bắt đã được dẫn giải về Matxcơva để thẩm vấn tại Văn phòng An ninh trung ương của FSB.

Hồi tháng Giêng, một Ủy  ban đặc biệt từ Matxcơva đã đến Dagestan để kiểm tra việc chấp hành luật pháp. Trong thời gian làm việc của Ủy ban, đã bắt giữ Thị trưởng Makhachkala Musa Musaev, kiến ​​trúc sư trưởng của thủ đô nước Cộng hòa  và tiến hành khám xét tại các cơ sở hành chính quận Tabasaran của Cộng hòa Dagestan.

© Ủy ban Điều tra LB Nga / Chuyển đến kho ảnhNhân viên FSB đã bắt giữ Thủ tướng lâm thời của Dagestan là Abdusamad Gamidov, các vị phó của ông này - Shamil Isayev và Rajudin Yusufov – cùng cựu Bộ trưởng Giáo dục Shahabas Shakhov.
Nhân viên FSB đã bắt giữ Thủ tướng lâm thời của Dagestan là Abdusamad Gamidov, các vị phó của ông này - Shamil Isayev và Rajudin Yusufov – cùng cựu Bộ trưởng Giáo dục Shahabas Shakhov. - Sputnik Việt Nam
Nhân viên FSB đã bắt giữ Thủ tướng lâm thời của Dagestan là Abdusamad Gamidov, các vị phó của ông này - Shamil Isayev và Rajudin Yusufov – cùng cựu Bộ trưởng Giáo dục Shahabas Shakhov.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала