"Trực thăng Nga" sẽ giới thiệu sản phẩm tại Triễn lãm Hàng không Singapore

© Ảnh : Press service of ‘Russian Нelicopters, JSC’MI-171А2
MI-171А2 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Triễn lãm Hàng không quốc tế Singapore Airshow 2018, diễn ra tại Singapore từ ngày 06 đến ngày 11 tháng Hai.

Công ty "Trực thăng Nga" (một trong những nhà sản xuất máy bay trực thăng hàng đầu thế giới, công ty duy nhất phát triển và sản xuất  máy bay trực thăng ở Nga) sẽ giới thiệu các sản phẩm mới nhất về công nghệ máy bay trực thăng dùng cho dân dụng và quân sự tại Triễn lãm Hàng không quốc tế Singapore Airshow 2018.

Tại gian hàng của công ty,  khách thăm quan có thể làm quen với các mẫu mới nhất như Mi-171A2 dùng trong tìm kiếm và cứu hộ, máy bay lên thẳng hạng nhẹ đa chức năng "Ansat", cũng như trực thăng trinh sát — tấn công Ka-52 "Alligator".

© Ảnh : Press service of ‘Russian Нelicopters, JSC’Trực thăng hạng nhẹ "Ansat"
Trực thăng hạng nhẹ Ansat - Sputnik Việt Nam
Trực thăng hạng nhẹ "Ansat"

"Chúng tôi nhận thấy nhu cầu thị trường tăng trưởng năng động ở vùng Châu Á Thái Bình Dương. Trong 5 năm qua, chúng tôi đã cung cấp hơn 250 máy bay ở khu vực này, và ngày nay tổng số máy bay trực thăng do Nga sản xuất đang hoạt động tại châu Á-Thái Bình Dương lên tới hơn 1200 chiếc. Tại Singapore Airshow chúng tôi có một chương trình kinh doanh phong phú với các đối tác truyền thống và khách hàng tiềm năng. Vào cuối tháng 12, chúng tôi đã ký thỏa thuận với công ty Progression Ltd. của Singapore về quan hệ đối tác,  sẽ cho phép chúng tôi tăng cường hơn nữa các nỗ lực để thúc đẩy đưa sản phẩm và đầu tư vào thị trường các nước châu Á-Thái Bình Dương ", Tổng giám đốc Tổng công ty cổ phần" Trực thăng Nga "Andrey Boginsky cho biêt.

MI-171A2 - Sputnik Việt Nam
Mi-171A2 - phiên bản hiện đại của huyền thoại “Số 8” và cơ duyên với Việt Nam
Đúng như dự đoán, sự chú ý của các khách hàng tiềm năng được thu hút bởi trực thăng hạng nhẹ "Ansat", đã được thử nghiệm thành công ở Nam Á vào cuối năm 2017 (tại Pakistan). Máy bay có khả năng hoạt động ở nhiệt độ môi trường xung quanh lên tới +50 độ. "Ansat" (theo tiếng Tatar — "dễ dàng", "không khó khăn") là trực thăng đa năng có hai động cơ, được sản xuất tại  "Nhà máy trực thăng Kazan". Tháng Năm năm 2015, phiên bản trực thăng trang bị mô-đun y tế đã được xác nhận chất lượng, đáp ứng tất cả các tiêu chuẩn quốc tế. Theo Chứng nhận này, cấu trúc trực thăng cho phép chuyển đổi công năng sử dụng như máy bay chở hàng cũng như vận tải hành khách, có thể chở đến 7 người.
Trực thăng Ka-62 - Sputnik Việt Nam
Ka-62- trực thăng được mong đợi

Còn với Mi-171A2, hơn 80 thay đổi đã được thực hiện so với thiết kế cơ bản Mi-171A. Trực thăng được trang bị động cơ VK-2500PS-03 đã được cấp giấy Chứng nhận (là phiên bản thương mại của động cơ được lắp trên máy bay chiến đấu Mi-28 "Night Hunter") cùng với hệ thống điều khiển kỹ thuật số. Một trong những khác biệt quan trọng nhất giữa Mi-171A2 với các mẫu khác của lớp Mi-8 / Mi-17 là hệ thống chịu lực mới. Trực thăng A2 sử dụng vít lái hình chữ X hiệu quả hơn, một trục quay cánh quạt mới với lưỡi  tích hợp hình dáng khí động học hòa thiện. Như vậy, chỉ bằng khí động học, lực đẩy cánh quạt Mi-171A2 đã tăng hơn 700 kg, ảnh hưởng tích cực đến hiệu suất hoạt động của máy bay.

Dmitry Zuikov, người đứng đầu bộ phận tiếp thị sản phẩm của công ty "Trực thăng Nga" nói:

Mi-17V5 - Sputnik Việt Nam
Mi-17V5 - hậu duệ xứng đáng của dòng trực thăng huyền thoại Mi 8

"Mi-171A2 — cỗ máy tuyệt vời cho các khu vực như Đông Nam Á. Thừa hưởng tất cả các ưu điểm từ những phiên bản trước, nó sử dụng những  phát triển hiện đại nhất của các nhà sản xuất máy bay trực thăng Nga và nước ngoài. Tôi muốn chú ý đến hệ thống nhiên liệu của trực thăng này. Khác với các mẫu Mi-8/17, bình xăng "171 m" — chỉ có ở bên hông, tăng sức chứa. Chúng cho phép phạm vi bay lên tới 800 km. Và, nghe như nghịch lý, các thùng chứa nhiên liệu bố trí bên hông làm cho Mi-171 trở nên an toàn hơn.

Là một trong những thị trường hứa hẹn nhất cho Mi-171A2 chúng ta xem xét trường hợp Việt Nam. "171st" sẽ mở rộng đáng kể khả năng sử dụng so với Mi-8MTV-1 đang hoạt động tại đây. Phiên bản hiện tại là lý tưởng để khai thác ở vùng nhiệt đới ".

© Sputnik / Vitaliy Ankov / Chuyển đến kho ảnhMáy bay trực thăng chiến đấu Ka-52 "Alligator" của Nga
Máy bay trực thăng chiến đấu Ka-52 Alligator của Nga - Sputnik Việt Nam
Máy bay trực thăng chiến đấu Ka-52 "Alligator" của Nga

Máy bay trực thăng trinh sát — tấn công Ka-52 "Alligator" được sản xuất hàng loạt từ năm 2007 dành cho nhu cầu của Bộ Quốc phòng Nga. Nó được thiết kế để tiêu diệt xe tăng, xe bọc thép, nhân lực, trực thăng và các thiết bị bay khác của địch ở tiền tuyến cũng như chiều sâu chiến trường, trong mọi điều kiện thời tiết và bất cứ thời điểm nào trong ngày, cũng như các nhiệm vụ khác. Phiên bản dùng cho Hải quân: Ka-52k "Katran" có thể được bố trí tại các sân bay ven biển và trên tàu chiến. Chuyên gia về hàng không, đại tá Makar Aksenenko — phi công lái trực thăng tấn công nói:

Máy bay trực thăng Ka-52 trước khi cất cánh - Sputnik Việt Nam
Việt Nam sẽ mua cả Ka-52 và Mi-28?

"Dường như đối với tôi, Ka-52 phù hợp hơn để sử dụng trong khu vực nhiệt đới nóng ẩm, đồi núi và rừng rậm, cũng như tại những vùng ven biển. Không phải là bản cơ sở "Alligator", mà là phiên bản "hải quân" Ka-52K "Katran". Chính nó thích nghi nhất với khí hậu ẩm ướt, nó có khả năng tốt hơn trong việc phát hiện mục tiêu, và cũng có thể mang theo tên lửa chống tàu. Trong trường hợp tình hình xấu đi trong khu vực, có thể sử dụng trong các hoạt động chống đổ bộ và phòng thủ bờ biển. Trực thăng Ka-52k sẽ là một công cụ không thể thiếu trong cuộc chiến chống lại  các mục tiêu phức tạp như  tàu đổ bộ đệm không khí, tàu vận tải chở trực thăng tấn công hạng nặng. Một lần nữa, sự hiện diện của vũ khí này sẽ cho phép giải quyết toàn bộ các nhiệm vụ được đặt ra trước máy bay trực thăng vũ trang."

Cần nhắc lại rằng công ty cổ phần "Trực thăng Nga" (thành viên của Tổng công ty Nhà nước Rostec) được thành lập vào năm 2007, trụ sở chính tại Moskva. Công ty bao gồm năm nhà máy sản xuất trực thăng, hai phòng thiết kế, các doanh nghiệp sản xuất bảo trì phụ tùng chi tiết, các nhà máy sửa chữa máy bay và công ty dịch vụ cung cấp hỗ trợ sau bán hàng tại Nga và nước ngoài. Khách hàng của công ty — cơ quan thực thi pháp luật Nga, các quốc gia, hãng hàng không "Gazprom Avia" và UTair, các công ty lớn của Nga và nước ngoài.    

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала