Hơn 30 VĐV Nga phản đối việc không được tham gia Olympic

© AP Photo / Felipe DanaThế vận hội Olympic XXIII ở Pyeongchang
Thế vận hội Olympic XXIII ở Pyeongchang - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
PYEONGCHANG (Sputnik) – 32 VĐV Nga đã gửi đơn khiếu nại lên Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) phản đối việc không được tham gia Thế vận hội Olympic 2018 tại Pyeongchang, - như tuyên bố của người đứng đầu CAS John Coates tại phiên họp của Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) ở Pyeongchang.

Ông Coates cũng thông báo rằng một phần nghị quyết của CAS đáp ứng khiếu kiện của 28 VĐV Nga và việc hủy lệnh trừng phạt của IOC chống lại họ có thể được công bố vào cuối tháng Hai. "Tôi cần lưu ý rằng đó là hàng nghìn trang", — ông nói thêm.

Dmitriy Medvedev - Sputnik Việt Nam
Medvedev: Mục đích quyết định của IOC - gây thiệt hại chính trị cho Nga

Như đã rõ, vào ngày 5 tháng Hai Ủy ban IOC đã từ chối mời 15 nhà thể thao Nga được CAS biện minh  đến dự Thế vận hội.

Theo kết quả công việc của Ủy ban IOC đứng đầu là Denis Oswald, 43 VĐV Nga đã bị loại vĩnh viễn không được tham gia Thế vận hội, kết quả thi đấu của họ tại Thế vận hội Olympic Sochi bị hủy. Sau đó, CAS biện minh hoàn toàn cho 28 VĐV, dỡ bỏ biện pháp trừng phạt và khôi phục kết quả thi đấu của họ tại Thế vận hội 2014.

Theo quyết định của IOC, các nhà thể thao Nga sẽ thi đấu ở Thế vận hội  Pyeongchang theo quy chế trung lập. Trong số những người được vào Olympic có 169 VĐV Nga, nhiều lãnh đạo của đội tuyển Nga đã bị từ chối mà không có giải thích.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала