Nhật Bản phản đối Nga tiến hành cuộc tập trận ở quần đảo Kuril

© Sputnik / Nikolay HiznyakCác chiến sĩ vượt qua kỳ thi chứng chỉ.
Các chiến sĩ vượt qua kỳ thi chứng chỉ. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tokyo, (Sputnik) – Nhật Bản phản đối việc Nga tiến hành tập trận chống các nhóm vũ trang bất hợp pháp ở phía nam quần đảo Kuril của Nga, khu vực mà Nhật Bản gọi là “các lãnh thổ phía Bắc”, - Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Taro Kono tuyên bố.

"Sự kiện sẽ làm tăng sự hiện diện quân sự của Nga  trên bốn đảo phía Bắc. Điều này trái với quan điểm của đất nước chúng tôi và gây sự bất bình", — ông Ngoại trưởng nói.
Ông cũng nhấn mạnh Bộ Ngoại giao Nhật Bản đã phản đối với Nga thông qua kênh ngoại giao.

Hôm thứ Ba Nga bắt đầu cuộc tập trận chống các nhóm vũ trang bất hợp pháp trên quần đảo Kuril. 2 nghìn quân nhân và 500 thiết bị quân sự tham gia hành động này. Trong số đó có trực thang Mi-8 AMTSh.

Theo kế hoạch,  nhóm trực thăng tấn công phải đổ bộ vào một trong những hòn đảo của quần đảo Kurili.

Taro Kono nhấn mạnh rằng vấn đề về cuộc tập trận đã không được thảo luận ở trong cuộc gặp gỡ của các Thứ trưởng Ngoại giao hai nước Igor Morgulov và Takeo Mori. Cuộc đàm phán đã được tổ chức tại Tokyo và đã được dành để thảo luận về hoạt động kinh tế chung ở các đảo Nam Kuril, còn thông tin về cuộc tập trận được xác nhận sau đó. Đồng thời ông Kono nói rõ rằng cuộc tập trận này không ảnh hưởng đến kế hoạch của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đến thăm Nga vào tháng 5 năm nay.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала