Ý kiến chuyên gia: Quyết định của IOC đối với người Nga ngay từ đầu đã trái pháp luật

© Sputnik / Anton Denisov / Chuyển đến kho ảnhTòa án Trọng tài Thể thao (CAS)
Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Quyết định của Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) đối với các vận động viên Nga ngay từ đầu là trái pháp luật, đó là đánh giá của Salle Pierr, Tiến sĩ sinh lý học, chuyên gia Pháp về doping, người đứng đầu tổ chức xã hội «Athletes For Transparency».

Trước đó Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) hoàn toàn thỏa mãn đơn khiếu nại của 28 vận động viên Nga về quyết định của IOC truất quyền thi đấu trọn đời  trong các cuộc thi Olympic, cũng như khôi phục lại kết quả của họ tại Thế vận hội ở Sochi.

Thế vận hội Olympic XXIII ở Pyeongchang - Sputnik Việt Nam
Hơn 30 VĐV Nga phản đối việc không được tham gia Olympic

"Thực tế trọng tài Tòa án trọng tài thể thao- một chuyên gia pháp lý, đã hủy bỏ những quyết định này trong nhiều trường hợp, điều đó là kết cục hợp lý, bởi vì ngay từ đầu quyết định đối với những vận động viên này là trái pháp luật", — Salle nói với Sputnik trong cuộc phỏng vấn.

"Trong lĩnh vực đấu tranh chống doping, luật pháp được dựa trên trừng phạt cá nhân. Các biện pháp trừng phạt tập thể được viết không đầy đủ và kém; do đó cần phải xem xét riêng rẽ từng trường hợp", — chuyên gia nói thêm.

Như chuyên gia Pháp về doping nhận xét: hệ thống chống doping thế giới đang trong tình trạng "ngắc ngoải" với những hơi thở cuối cùng của nó.

"Đúng vậy, chúng ta cần phải xem xét lại cả hệ thống. Hệ thống với những hơi thở cuối cùng của nó, và  các vụ scandal doping xảy ra liên tục. Thực tế là không có gì thay đổi ở cấp độ thể chế. Đó là những quyết định chính trị, những quyết định pháp lý", — Sputnik trích dẫn lời Salle.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала