Thư ký Xuân Anh ở nhà Vũ nhôm: Giải trình quá sơ sài!

© Ảnh : Tuổi TrẻÔng Phan Văn Anh Vũ
Ông Phan Văn Anh Vũ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ông Triết đã yêu cầu ông Hồ Ánh làm lại báo cáo vì giải trình của ông Ánh còn sơ sài.

Theo thông tin mới nhất liên quan đến vụ thư ký ông Xuân Anh ở nhà Vũ nhôm, chiều ngày 6/2, ông Lương Nguyễn Minh Triết, Chánh văn phòng thành ủy Đà Nẵng cho hay, đã nhận được báo cáo giải trình từ ông Hồ Ánh.

Mối liên hệ giữa đại gia Vũ 'nhôm' và ông Nguyễn Xuân Anh - Sputnik Việt Nam
Vũ "nhôm" và "vị lãnh đạo cấp cao": Thà một lần đau để lấy lại lòng tin của nhân dân

Tuy nhiên, ông Triết đã yêu cầu ông Hồ Ánh làm lại báo cáo vì giải trình của ông Ánh còn sơ sài.

"Quy định là phải sau năm ngày làm việc (ngày 7/2 — PV) là nộp báo cáo giải trình. Vì thế để người liên quan báo cáo sự việc đã, đây mới thông tin dư luận thôi. Phải có kết luận của cơ quan điều tra hoặc cơ quan có thẩm quyền, có chức năng là vi phạm. Quy định như vậy rồi, có vi phạm mới xử lý. Báo cáo mới sơ sài nên mình yêu cầu báo cáo lại", ông Triết nói.

Ông Triết cho biết thêm ông mới gửi văn bản đề nghị ngày 7/2 ông Ánh phải gửi lại văn bản yêu cầu giải trình.

Nói về việc này, trước đó, ông Hồ Ánh, cán bộ văn phòng thành ủy, cựu thư ký ông Nguyễn Xuân Anh cho biết, hiện ông không còn ở nhà của ông Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ "nhôm")  và chuyển qua ở chung cư.

"Mình trả nhà cho người ta rồi đâu còn ở đó. Nói ủy quyền thì thực ra cũng không đúng lắm, mình chỉ mượn ở tạm vì lúc đó nhà đang bỏ không. Còn ủy quyền là để mình nhập hộ khẩu, có hộ khẩu Đà Nẵng cho mấy cháu đi học. Mà không có nhà cửa chi hết thì không được nhập hộ khẩu. Nên mới xin cho làm cái hợp đồng như vậy", ông Ánh nói.

Nhà 51 Nguyễn Thái Học của Vũ “nhôm” “cấp” cho gia đình ông Hồ Ánh toàn quyền sử dụng, liền kề với các căn nhà của cựu Bí thư Nguyễn Xuân Anh. - Sputnik Việt Nam
Quan chức được Vũ “nhôm” cấp nhà: Khi cán bộ “thân tại cơ quan, tâm lo doanh nghiệp”
Như đã đưa tin, tháng 12/2013, vợ chồng ông Phan Văn Anh Vũ ký giấy ủy quyền cho vợ chồng ông Hồ Ánh sử dụng căn nhà 51 Nguyễn Thái Học, phường Hải Châu 1, quận Hải Châu trong thời gian ba năm. Thời điểm này, ông Hồ Ánh đang công tác tại văn phòng UBND TP Đà Nẵng.

Sau khi nhận ủy quyền, ông Hồ Ánh đã nhập cả hộ khẩu của mình cùng vợ, con về địa chỉ 51 Nguyễn Thái Học. Cũng theo tìm hiểu thì hiện hợp đồng ủy quyền này đã được hủy.

Ngôi nhà này nằm gần với hai ngôi nhà ông Xuân Anh đang sử dụng là nhà số 45 và 47 đường Nguyễn Thái Học.

Ông Phan Văn Anh Vũ được biết đến là đại gia đã từng sở hữu nhiều dự án, nhà đất tại những vị trí "đắc địa" ở Đà Nẵng. Khi Bộ công an công bố điều tra việc mua, chuyển nhượng 9 dự án và 31 nhà, đất công sản ở Đà Nẵng, Vũ "nhôm" được cho là có liên quan đến nhiều dự án, nhà đất công sản trong danh mục này.

Ông Phan Văn Anh Vũ bị khởi tố về tội cố ý làm lộ bí mật Nhà nước và sau đó bỏ trốn.

Sau 14 ngày phát lệnh truy nã, ngày 4/1, Bộ công an chính thức thông báo cơ quan an ninh điều tra đã tiếp nhận, bắt bị can Phan Văn Anh Vũ và tiến hành điều tra theo quy định của pháp luật.

Nguồn: Báo Đất Việt

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала