Erdogan nói về kế hoạch của Thổ Nhĩ Kỳ tại Syria

© AP PhotoQuân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở Syria
Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở Syria - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
ANKARA (Sputnik) - Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ sau khi loại bỏ các mối đe dọa khủng bố tại Afrin, sẽ diệt trừ mối đe dọa tương tự ở Idlib, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan tuyên bố.
Vladimir Putin và Recep Tayyip Erdogan - Sputnik Việt Nam
Kremlin cho biết về các chi tiết đối thoại giữa Tổng thống Putin và ông Erdogan

"Chúng ta sẽ tiếp tục cuộc chiến chống khủng bố, mặc dù có các kêu gọi (từ các nước phương Tây) dừng lại chiến dịch tại Afrin. Quyết định bắt đầu hoạt động này  đã được thực hiện dưa trên sự đồng thuận về quan điểm và lợi ích của nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ. Sau khi xử lý xong những kẻ khủng bố tại Afrin, chúng ta sẽ đối đầu với chúng ở Idlib", Erdogan phát biểu trước những người đứng đầu các chính quyền địa phương.

Ông nói thêm rằng Thổ Nhĩ Kỳ cam kết quét sạch  khu vực tây bắc Syria khỏi những kẻ khủng bố để đảm bảo sự trở về quê hương của những người tị nạn.

Ngày 20 tháng Một, Thổ Nhĩ Kỳ công bố bắt đầu chiến dịch "Cành ô liu" chống lại các lực lượng người Kurd ở Afrin. Tham gia hoạt động cùng với quân đội Thổ Nhĩ Kỳ có lực lượng Quân đội Syria Tự do. Chính quyền Syria đã lên án chiến dịch của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở Afrin. Damascus lưu ý rằng khu vực này là phần không thể tách rời của lãnh thổ Syria. Nga kêu gọi tất cả các bên kiềm chế và tôn trọng sự toàn vẹn lãnh thổ của Syria.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала