Nhà phân tích chính trị: Mỹ có thể oanh kích bất cứ ai ở Syria

© Flickr / U.S. Department of DefenseMáy bay Mỹ ở Syria
Máy bay Mỹ ở Syria - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Vụ không kích của liên quân đã làm thiệt mạng 100 binh sĩ quân chính phủ Syria, các phương tiện truyền thông đưa tin. Trong cuộc phỏng vấn với Sputnik, nhà phân tích chính trị Stanislav Byshok bày tỏ quan điểm rằng, Hoa Kỳ tiếp tục hỗ trợ các lực lượng đối lập ở Syria.

Hơn 100 binh sĩ của quân đội Syria và các lực lượng đồng minh đã thiệt mạng do các cuộc không kích của liên quân do Hoa Kỳ đứng đầu chống lại nhóm "Nhà nước Hồi giáo" *, theo nguồn tin của kênh truyền hình ABC cho biết.

F-22 Raptor của Mỹ tại Syria - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia: "Syria cần bắn rơi máy bay xâm lược của liên quân Mỹ như tại Việt Nam"
Vào đêm thứ năm, liên minh đã tuyên bố, các đơn vị vũ trang ủng hộ chính phủ Syria đã thực hiện "cuộc tấn công không chủ ý" vào một cơ sở chỉ huy của "Các lực lượng Dân chủ Syria" (SDF). Tuyên bố cũng nói rằng liên minh "đã thực hiện các vụ không kích để ngăn chặn các hành động gây hấn đối với lực lượng chống IS*".

Một quan chức Mỹ yêu cầu giữ kín danh tính, đã nói với đài truyền hình rằng, các vụ không kích và sự yểm trợ của pháo binh đã được thực hiện để giáng trả cuộc tấn công. Theo ông, cuộc tấn công vào cơ sở chỉ huy của SDF ở phía đông sông Euphrates đã được phối hợp tốt có sự tham gia của pháo binh và các xe tăng T-54 và T-72.

Ngoài ra, quan chức Mỹ cho biết rằng, liên quân đã sử dụng đường dây nóng để liên lạc với quân đội Nga và thông báo cho họ về các cuộc không kích "tự vệ" trong khu vực.

Syria - Sputnik Việt Nam
Damascus gọi cuộc tấn công liên minh do Mỹ đứng đầu tại Syria là xâm lược

Trong cuộc phỏng vấn với Sputnik, chuyên gia phân tích chính trị của tổ chức giám sát quốc tế CIS-EMO, ông Stanislav Byshok bày tỏ quan điểm rằng, Hoa Kỳ tiếp tục hỗ trợ các lực lượng đối lập ở Syria.

"Mỹ đã giảm bớt phần nào đòi hỏi "Assad phải ra đi", nói chính xác hơn, đòi hỏi đó được thay thế bằng "Assad phải ra đi, nhưng muộn hơn một chút". Điều đó không có nghĩa là Hoa Kỳ cam kết không tấn công vào quân đội Syria. Cuộc nội chiến cường độ thấp vẫn tiếp tục, và Mỹ tham gia cuộc nội chiến ở phe đối lập. Đáng tiếc, cuộc chiến có thể kéo dài rất lâu. Có chú ý đến việc Mỹ chi rất nhiều tiền cho ngân sách quốc phòng, họ có thể không kích bất cứ ai và thực hiện những hành động hỗn loạn ở Syria. Họ biết rõ, các phương tiện chiến đấu sẽ được cung cấp đầy đủ rất nhanh chóng ", — ông Stanislav Byshok cho biết.

* Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала