Nhà khoa học dự đoán Tesla phóng lên sao Hỏa sẽ nhanh chóng bị phá hủy

© AP Photo / Mark J. TerrillTesla Roadster
Tesla Roadster - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tesla Roadster, được phóng hôm thứ Bba bởi hãng SpaceX, ngay cả khi tránh được va chạm với các vật thể không gian lớn, sẽ bị phá hủy bởi bức xạ.

Đó là tuyên bố của nhà hóa học người Mỹ William Carroll từ Đại học Indian ở Hoa Kỳ, phát biểu của ông được LiveScience trích dẫn.

Elon Musk - Sputnik Việt Nam
Ví của Elon Musk bay tới sao Hỏa
Nhà khoa học nhắc lại rằng không giống không gian ngoài trái đất, bề mặt hành tinh của chúng ta, được bảo vệ khỏi bức xạ vũ trụ và tia mặt trời bằng từ trường và bầu khí quyển.

"Trong vũ trụ, tất cả các hợp chất hữu cơ sẽ chịu tác động huỷ hoại của bức xạ", nhà hóa học nói.

Ông Carroll lưu ý rằng Tesla phóng lên sao Hỏa có khung sợi carbon và các bộ phận bằng nhựa. Theo nhà khoa học, bức xạ vũ trụ sẽ khiến cho Tesla bắt đầu chia thành miếng.

Tesla Roadster của Người đứng đầu công ty SpaceX Elon Musk được đưa lên quỹ đạo trong chuyến thử nghiệm đầu tiên tên lửa mới SpaceX Falcon Heavy. Ngồi sau tay lái là một hình nộm mặc áo giáp vũ trụ. Theo ý tưởng, Tesla sẽ có mặt trên quỹ đạo Trái đất và sau đó bắt đầu di chuyển theo hướng tới sao Hỏa.

Lần phóng đầu tiên của tên lửa Falcon Heavy diễn ra vào ngày thứ Ba, lúc 15g45 từ sân bay vũ trụ tại Cape Canaveral ở Florida.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала