Campuchia muốn xây tuyến đường sắt nối với Việt Nam

© Ảnh : Báo Quân đội nhân dânĐường sắt Việt Nam
Đường sắt Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Bộ Giao thông Vận tải đang nghiên cứu các đề xuất xây dựng cao tốc, đường sắt kết nối với Campuchia.

Đoàn công tác của Bộ Giao thông Vận tải do Thứ trưởng Nguyễn Nhật dẫn đầu đã làm việc tại Campuchia trong các ngày 6 và 7/2.

APEC 2017: Lễ tiễn chính thức Thủ tướng Campuchia Samdech Hun Sen - Sputnik Việt Nam
Sự giúp đỡ trong sáng của Việt Nam giúp Campuchia thoát khỏi chế độ diệt chủng

Trong chuyến công tác này, đại diện Bộ Giao thông Việt Nam và Bộ Giao thông Công chính Campuchia đã ký dự thảo cuối Bản ghi nhớ giữa Chính phủ hai nước về Chiến lược hợp tác trong lĩnh vực giao thông vận tải giai đoạn 2018 — 2025, tầm nhìn đến 2030.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Nhật, đây là cơ sở pháp lý quan trọng để hai nước thống nhất quy hoạch kết nối giao thông, tăng cường dịch vụ vận tải qua lại và cam kết đầu tư và khai thác kết nối giao thông hiệu quả theo đúng quy hoạch.

Ông Nguyễn Nhật cũng cho biết, một trong nội dung được đề cập trong Bản ghi nhớ được phía Campuchia đề xuất là xây dựng tuyến đường sắt kết nối từ Campuchia với tuyến đường sắt của Việt Nam.

"Đây là ý kiến từ phía nước bạn, chúng tôi đang nghiên cứu, trước mắt chúng ta cần hoàn thiện đầu tư tuyến đường sắt trong nước", ông Nhật nói.

Ngoài ra, với bản ghi nhớ xây dựng cao tốc TP HCM đến Phnom Penh được ký kết từ 2017, công tác chuẩn bị đầu tư đang phía Campuchia đẩy mạnh. Trong tương lai, tuyến đường này sẽ trở thành hành lang tốc độ cao chuyên chở tới trên 30% kim ngạch thương mại, vận tải hai chiều.

Nguồn: Xã Luận

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала