Không quân Hoa Kỳ phá hủy một phần tên lửa của Elon Musk

© AP Photo / Terry RennaFalcon 9
Falcon 9 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Không quân Hoa Kỳ Mỹ đã hủy diệt kỳ đầu tiên của tên lửa đẩy Falcon 9, vốn không bị vỡ ra trong khí quyển mà rơi và chìm xuống Đại Tây Dương. Đó là thông báo của AmericaSpace dẫn nguồn riêng.

Sau khi đưa vệ tinh  GovSat-1 lên  quỹ đạo, kỳ đầu tiên trong tên lửa đẩy Falcon 9 của công ty SpaceX đã hạ xuống Đại Tây Dương. Người đứng đầu SpaceX là  Elon Musk tuyên bố rằng, trái với tính toán, tên lửa không hề vỡ ra.

"Tên lửa này cần hạ cánh với lực đẩy ngược mạnh, vì vậy con tàu-cảng vũ trụ tự động không người lái không bị hư hại. Một cách kỳ diệu, nó vẫn còn nguyên vẹn. Chúng tôi sẽ cố gắng trục vớt kéo nó vào bờ", — Musk viết như vậy trong trang Twitter cá nhân.

The Type 052D destroyer Hefei of the Chinese Navy arrives in Baltiysk for the 2017 Naval Cooperation Russia-China drills - Sputnik Việt Nam
Trung Quốc định lập lá chắn tên lửa trên biển
Kết quả là, theo các nguồn tin, máy bay Mỹ đã tiến hành cuộc không kích nhắm vào tên lửa đang trôi trong đại dương. Đại diện chính thức của Không lực Hoa Kỳ không bình luận gì về tin này, đẩy hết các câu hỏi sang phía SpaceX. Hiện tại chưa nhận được thông tin nào từ công ty.

Tên lửa đẩy Falcon 9 của công ty SpaceX thuộc sở hữu của Elon Musk được phóng lên ngày 31 tháng Giêng ở Florida cùng với vệ tinh Luxembourg GovSat-1 từ sân bay vũ trụ ở Mũi Canaveral. Sau đó, vào ngày 6 tháng Hai tên lửa đẩy mạnh nhất Falcon Heavy trên cơ sở Falcon 9 đã được phóng thành công, đưa lên vũ trụ cỗ xe thể thao Маска Tesla.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала