Nga kêu gọi Hoa Kỳ và Bắc Triều Tiên bắt đầu đối thoại không có điều kiện tiên quyết

© Sputnik / Ilya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhBắc Triều Tiên
Bắc Triều Tiên - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Theo thực tiễn kế hoạch "đóng băng kép" về CHDCND Triều Tiên, Matxcơva kêu gọi cả Washington và Bình Nhưỡng hãy tận dụng điều này và tham gia cuộc đối thoại không cần điều kiện tiên quyết. Đó là tuyên bố của ông Vasily Nebenzia đại diện thường trực của Nga tại Liên Hợp Quốc.
Thống Nhất Môn - Sputnik Việt Nam
Giữa Hoa Kỳ và Bắc Triều Tiên có các kênh liên lạc không chính thức

"Đóng băng kép" thực ra đang hoạt động, mặc dù nó không được sự thừa nhận của những nước từ chối ngưỡng mà chúng tôi đề xuất. Hiện giờ quả thực không có cuộc thử nghiệm nào mà cũng không tiến hành cấc cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn.  Chúng tôi kêu gọi tất cả các bên hãy tranh thủ sử dụng  những ô cửa cơ hội đã  xuất hiện, chí ít là cho đến tháng Tư, khi người Mỹ đe dọa tiếp nối thực hiện các cuộc tập trận có thể dẫn đến vòng xoáy bùng phát kế tiếp. Hãy sử dụng ô cửa cơ hội này để tham gia vào cuộc đối thoại đích thực", — ông Nebenzia tuyên bố trên kênh truyền hình "Nước Nga-24".

"Chúng tôi kêu gọi phía Hoa Kỳ và Bắc Triều Tiên… đó phải là cuộc đối thoại không cần điều kiện tiên quyết. Đối thoại bắt đầu càng sớm thì càng tốt", — ông Vasily Nebenzia nói thêm.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала