Trái với lệnh cấm: Hàn Quốc sẽ phục vụ những người ăn thịt chó tại Thế Vận Hội 2018

© AFP 2023 / Stringerthịt chó Trung Quốc
thịt chó Trung Quốc - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hầu như tất cả các nhà hàng ở Pyeongchang, nơi diễn ra lễ khai mạc Thế Vận Hội 2018 vào thứ Sáu, bỏ qua yêu cầu của chính quyền địa phương không chế biến các món ăn từ thịt chó.

Chính quyền địa phương đã thông báo tới 12 nhà hàng chuyên thịt chó,  yêu cầu dừng phục vụ những món  ăn này trong thời gian diễn ra Thế Vận Hội 2018. Tuy nhiên, chỉ có hai nhà hàng trong số đó đáp ứng yêu cầu.

Rau - Sputnik Việt Nam
Nhà sản xuất thịt chó Hàn Quốc đóng cửa, và nhận tiền bồi thường của tổ chức nhân quyền

Các quan chức đã phải đối mặt với nhiều lời than phiền từ các chủ sở hữu nhà hàng. Theo viên chức địa phương Li Yong Bae, ban đầu một số quán dùng thịt lợn thay thịt chó, sau khi  doanh thu sụt giảm  hẳn họ đã từ bỏ ý tưởng này. Theo ông, để không làm người nước ngoài sợ hãi, quảng cáo món ăn thịt chó đã được thay thế bằng các con vật khác ví dụ như súp dê.

Hàng năm, người Hàn Quốc ăn nhậu đến gần một triệu con chó. Thức ăn từ thịt này được coi là món ăn tinh khiết. Theo người Hàn Quốc, chúng tác dụng có lợi đối với sức khoẻ.

Tuy nhiên chuyên gia thú y đã liên tục đưa ra các đơn thư trực tuyến kêu gọi cấm ăn thịt chó và cũng đã tổ chức các cuộc biểu tình phản đối tại Seoul.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала