Tổng giám đốc "Rostec" đề cập đến khả năng bán S-400 cho Hoa Kỳ

© Sputnik / Sergei Malgavko / Chuyển đến kho ảnhTên lửa phòng không S-400 của Nga
Tên lửa phòng không S-400 của Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Sergei Chemezov, người đứng đầu công ty Rostekh, trong một cuộc phỏng vấn với tờ Washington Post, đã nói đến khả năng bán hệ thống phòng không S-400 của Nga cho Hoa Kỳ, nếu Washington thể hiện mong muốn như vậy.

Nhà báo đã hỏi Chemezov mục tiêu chiến lược nào đối với việc bán hệ thống S-400 của Nga cho Thổ Nhĩ Kỳ, một nước thành viên của NATO? Thoả thuận tương ứng giữa Moskva và Ankara đã được biết đến vào tháng Chín năm ngoái.

S-400 - Sputnik Việt Nam
S-400 và "Pantsir" đem lại cho Nga ưu thế vượt trội trước Hoa Kỳ

"S-400 không phải là một hệ thống tấn công, đó là một hệ thống phòng thủ. Chúng tôi có thể bán nó cho người Mỹ nếu họ muốn. Do đó không có vấn đề gì ở đây xét từ quan điểm chiến lược.Và tôi không thấy có vấn đề gì đối với Nga từ quan điểm về an ninh. Trái lại, nếu đất nước có khả năng bảo vệ không phận của mình, nó sẽ cảm thấy an toàn hơn. Còn những kẻ quyết tâm tấn công một nước như vậy sẽ suy nghĩ hai lần", — Chemezov trả lời.

Theo ông, nhiều quốc gia muốn có vũ khí như vậy, vì vậy nhu cầu về hệ thống phòng không S-400 là rất lớn.

S-400 "Triumph" — là hệ thống tên lửa phòng không tầm xa hiện đại nhất.Hệ thống được thiết kế để tiêu diệt hàng máy bay, tên lửa hành trình và tên lửa đạn đạo.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала