Chuyên gia nói về tên lửa đánh chặn mới của Nga

© Sputnik / Ministry of Defence of Russian Federation / Chuyển đến kho ảnhQuân đội Nga phóng thành công tên lửa đối không mới
Quân đội Nga phóng thành công tên lửa đối không mới - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Cuộc thử nghiệm mẫu cải tiến của tên lửa đánh chặn PRS-1M đã được tiến hành trên thao trường Sary-Shagan trong khuôn khổ chương trình hiện đại hóa hệ thống phòng thủ tên lửa hiện đại của Matxcơva. Chuyên gia quân sự Nga, ủy viên Hội đồng Xã hội trực thuộc Bộ Quốc phòng LB Nga Igor Korotchenko nói với Sputnik như vậy.

Trước đó, cơ quan ngôn luận của Bộ Quốc phòng Nga là tờ báo "Krasnaya Zvezda" thông báo rằng tại thao trường Kazakhstan Sary-Shagan đã phóng thử nghiệm tên lửa nâng cấp của hệ thống phòng thủ tên lửa. Sau đó, Bộ Quốc phòng đã công bố video về sự kiện này.

Nga thử nghiệm thành công mẫu tên lửa mới - Sputnik Việt Nam
Nga thử nghiệm thành công mẫu tên lửa mới (Video)

"Tên lửa nâng cấp PRS-1M sẽ thay thế cho tên lửa đánh chặn 53T6 sắp hết hạn vận hành — đây thực sự là một sản phẩm mới. Trong khi bảo lưu trọng lượng và kích thước đặc trưng của mẫu cũ (tên lửa 53T6), PRS-1M còn được trang bị động cơ mới và trạm thiết bị điện tử mới về nguyên tắc, đẩy tăng đáng kể tốc độ và tầm bay cao của tên lửa đánh chặn", — chuyên gia Korotchenko nhận xét.

"Hiện nay Nga nhất quán thực thi khái niệm tạo lập hệ thống phòng thủ đường không-vũ trụ dành cho lãnh thổ của mình, điều đó là tuyệt đối cấp thiết trong bối cánh có những mối đe dọa mới, kể cả những sáng chế của nước ngoài mà trước hết là ở Hoa Kỳ về vũ khí siêu thanh và tấn công từ không gian", — ông Korotchenko đánh giá.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала