Philippines có khả năng mua các trực thăng Nga thay cho trực thăng Canada

© Sputnik / Sergey Malgavko / Chuyển đến kho ảnhMi-28N "Night Hunter"
Mi-28N Night Hunter - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Delfin Lorenzana nói rằng sau khi hủy hợp đồng mua 16 máy bay trực thăng lớp Bell 412EPI của Canada, chính quyền Philippines muốn tìm hiểu các đề xuất khác trong đó có Nga để hợp tác trong lĩnh vực này, - theo cổng tin tức địa phương Rappler.

"Thư chính thức hủy hợp đồng vẫn đang được chuẩn bị, tôi sẽ ký trong tuần này. Chúng tôi xem các phương án của Hàn Quốc, Nga, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ và các nước khác để (mua) máy bay trực thăng vận tải trung bình thay thế Bell 412", — Bộ trưởng nói với các phóng viên.

Đích thân Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã ra lệnh phá hủy 30 chiếc xe sang có tổng trị giá lên tới gần 32 tỷ đồng. - Sputnik Việt Nam
“Đòn đanh thép” của Tổng thống Philippines khiến giới nhập lậu xe phải “xanh mặt” (Ảnh)

Trước đây, Canada và Philippines đã ký một thỏa thuận trên 233 triệu đô la bán 16 máy bay trực thăng lớp Bell 412EPI cho Manila. Sau đó, nhà chức trách Canada tuyên bố muốn xem xét hợp đồng do Philippines có kế hoạch sử dụng trực thăng trong các hoạt động quân sự nội địa. Tuần trước, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte rra ra lệnh hủy giao dịch này.

Theo Bộ trưởng Ngoại thương Canada, François-Philippe Champaign, Nghị định thư về hợp tác với Philippines được ký từ năm 2012, khi ấy nhà chức trách địa phương tuyên bố họ sẽ sử dụng máy bay trong các hoạt động tìm kiếm cứu nạn chứ không phục vụ chiến sự.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала