Saakashvili khoe chuyện cụ nội cứu mạng Stalin

© AFP 2023 / SHAKH AIVAZOVMikhail Saakashvili
Mikhail Saakashvili - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Cựu Tổng thống Gruzia và cựu Thống đốc khu vực Odessa, Mikhail Saakashvili vừa khoe chuyện cụ nội của ông ta từng cứu mạng Iosif Stalin. Saakashvili viết về chuyện này trong tài khoản Facebook cá nhân.

"Bà cố của tôi là cụ Tamara từng kể với tôi chuyện cụ đã cứu Stalin khỏi tay các hiến binh Sa hoàng, thế mà Stalin trả ơn bằng cách tịch thu tài sản của gia đình cụ, giết chết người cha và anh trai của cụ", Mikhail Saakashvili nói.

Chính trị gia nhớ lại câu chuyện này khi xem bộ phim "Cái chết của Stalin" và đánh giá tích cực về phim.

Iosif Stalin - Sputnik Việt Nam
Nga cấm chiếu bộ phim “Cái chết của Stalin”

Ở Nga, bộ phim khơi lên làn sóng công phẫn. Sau khi xem phim hàng loạt chính trị gia và nhà hoạt động văn hóa nổi tiếng đã yêu cầu thu hồi giấy chứng nhận thuê phim.

Trong bức thư gửi Bộ trưởng Bộ Văn hóa nhấn mạnh rằng bộ phim "hài" của Anh "bôi nhọ ký ức về các công dân của chúng ta, những người đã đánh bại chủ nghĩa phát-xít…" Kiến nghị cũng chỉ ra những lỗi sai trong vai diễn tồi của các diễn viên, phục trang cẩu thả và thái độ lăng nhục quốc kỳ và quốc ca.

Theo quan điểm của các tác giả thư kiến nghị, việc chiếu bộ phim trước ngưỡng kỷ niệm lần thứ 75 trận Stalingrad đã là sự xúc phạm đối với tất cả những "người đã ngã xuống ở đó và những ai sống sót".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала