Trái tim Bùi Tiến Dũng và"đôi găng làm nên lịch sử"

© Ảnh : NVCC/Thanh NiênThủ môn Bùi Tiến Dũng
Thủ môn Bùi Tiến Dũng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Đọc báo thấy hoàn cảnh ngặt nghèo của VĐV đàn anh Đỗ Hoàng Quân (Billards & Snooker), thủ môn Bùi Tiến Dũng quyết định bán đấu giá cặp găng tay sử dụng tại giải U.23 châu Á.

Bùi Tiến Dũng là một trong những cái tên nổi bật nhất trong chiến tích đoạt Á quân giải U.23 châu Á. Anh cùng với HLV Park Hang-seo và Quang Hải là 3 cá nhân có vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương lao động hạng Ba.

Bùi Tiến Dũng - Sputnik Việt Nam
Đừng làm hư Bùi Tiến Dũng và U23 Việt Nam

Đó là phần thưởng xứng đáng cho chàng thủ môn quê tại làng Bào, xã Phúc Thịnh, huyện miền núi Ngọc Lặc khi là chốt chặn vững chãi, liên tục cản phá rất nhiều cú sút nguy hiểm lẫn những quả 11m.

Cặp găng tay của Tiến Dũng, vì thế cũng trở nên rất "hot". Thực tế, có rất nhiều người ôm tâm tư muốn được chiêm ngưỡng hoặc sở hữu cặp găng tay này.

Thông thường đó là việc rất khó bởi cũng như đôi giày, thì cặp găng tay giống như người bạn thân của mỗi thủ môn. Đặc biệt khi chúng giúp Tiến Dũng làm nên lịch sử.

Duy Mạnh (phải) và lá cờ trước khi anh cắm trên sân Thường Châu. - Sputnik Việt Nam
Lý do thiêng liêng của Duy Mạnh khi cắm quốc kỳ trên sân Trung Quốc
Tuy nhiên, vào dịp Tết này, ngay đầu mùa giải 2018, Bùi Tiến Dũng đã quyết định bán đấu giá găng tay để ủng hộ cho một người đàn anh cũng là VĐV thể thao mình chưa từng gặp mặt hay nói chuyện.

Anh cho biết: "Qua đọc báo tôi biết được anh Hoàng Quân đang phải chống chọi với ăn bệnh ung thư hiểm nghèo trong khi hoàn cảnh cá nhân khá khó khăn. Cũng là một VĐV thể thao, tôi phần nào có sự đồng cảm và muốn góp một ít sức để giúp anh vơi phần nào cực nhọc trong cuộc chiến chống lại bệnh tật".

Khởi điểm, Tiến Dũng định giá cho đôi găng tay của mình là 5 triệu đồng. Thời gian đấu giá diễn ra từ ngày 10.2 đến hết 24 giờ ngày 25.2.

Toàn bộ số tiền thu được sẽ dùng để gây quỹ ủng hộ cho VĐV Đỗ Hoàng Quân, 1 trong những cơ thủ hay nhất Việt Nam từng xếp hạng 32 thế giới. Tại SEA Games 2009, anh cùng Lương Chí Dũng đoạt HCV nội dung Pool 9 đôi nam.

Vào lúc này, Hoàng Quân đang vật lộn với căn bệnh ung thư trực tràng. Tiến Dũng cho biết vào lúc này anh vẫn chưa "dám" nói chuyện với người đàn anh sinh năm 1982.

"Tôi chưa gặp anh Quân lần nào. Thời gian qua sau khi chia tay U.23 Việt Nam tôi tập trung tối đa cho trận mở màn mùa giải mới gặp Global Cebu (Indonesia) tại AFC Cup. Cho đến lúc này, mức giá cao nhất đưa ra cho đôi găng của tôi vào khoảng 15 triệu đồng. Ngoài ra có rất nhiều người gọi điện hỏi thăm và chia sẻ hoàn cảnh của anh Quân. Tôi rất hạnh phúc khi hành động của mình bắt đầu nhận được sự hưởng ứng của xã hội. Điều đó cho thấy anh Quân hay các VĐV thể thao không cô độc dù ở hoàn cảnh khó khăn đến mấy. Mong rằng đôi găng của tôi sẽ đến được tay nhà hảo tâm nhiệt huyết nhất, để làm sao tiếp thêm được một chút sức lực cho anh Quân trong cuộc đấu tranh với bệnh tật", Tiến Dũng tâm sự.

Nguồn: Thanh Niên

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала