Ukraina sẵn sàng tham gia điều tra vụ tai nạn máy bay An-148

© AFP 2023 / Dmitry SerebryakovNhững người cứu hộ tại nơi máy bay An-148 Hãng hàng không Saratov Airlines rơi ở ngoại ô Moskva
Những người cứu hộ tại nơi máy bay An-148 Hãng hàng không Saratov Airlines rơi ở ngoại ô Moskva - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
KIEV (Sputnik) – Doanh nghiệp Ukraina "Antonov", chuyên thiết kế sản xuất và sửa chữa các mẫu máy bay "An", tỏ ý sẵn sàng cử đại diện đến tham gia điều tra vụ tai nạn của máy bay chở khách An-148 ở Nga, nếu phía Nga có yêu cầu tương ứng. Ngày thứ Hai bộ phận báo chí của doanh nghiệp này thông báo với Sputnik như vậy.

"Về phần tham gia của các chuyên gia của chúng tôi,  quyết định sẽ do Ủy ban Hàng không  Liên quốc gia thông qua, cơ quan cũng đang tiến hành điều tra. Nếu các chuyên gia của chúng tôi được mời, thì tất nhiên chúng tôi sẽ tham gia vào cuộc điều tra", — nhân viên bộ phận báo chí của "Antonov" cho biết.

Các mảnh vỡ của máy bay An-148 Hãng hàng không Saratov Airlines tại hiện trường vụ tai nạn ở ngoại ô Moskva - Sputnik Việt Nam
Vụ tai nạn máy bay chở khách An-148 rơi ở ngoại ô Matxcơva

Bộ phận báo chí của doanh nghiệp lưu ý rằng thời điểm hiện tại không thấy đề nghị tương ứng gửi cho phía Ukraina.

Công ty cũng khẳng định rằng chiếc máy bay bị rơi ở Nga đã được chế tạo ở Voronezh trong khuôn khổ hợp tác với doanh nghiệp "Antonov".

Chiếc máy bay chở khách An-148 của hãng hàng không Saratov thực hiện hành trình Matxcơva — Orsk hôm Chủ nhật đã bị rơi chỉ sau vài phút cất cánh từ phi trường Domodedovo. Trên khoang máy bay có 65 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn, tất cả đều tử nạn.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала