Nêu một trong những giả thiết nguyên nhân của vụ rơi máy bay An-148

© Ảnh : Mosoblpozhspashiện trường tai nạn máy bay An-148
hiện trường tai nạn máy bay An-148 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ủy ban Hàng không Liên quốc gia (IAC) đã hoàn thành việc giải mã các dữ liệu của máy ghi tham số tự động trên chiếc An-148 và nêu giả thiết về nguyên nhân gây tai nạn.

Theo dữ liệu của IAC, "tình huống đặc biệt" bắt đầu kịch phát khoảng hai phút rưỡi sau khi máy bay lấy độ cao khoảng 1300 mét và tốc độ 465-470 km/giờ.

Phân tích sơ bộ cho thấy thảm kịch có thể xảy ra do dữ liệu không chính xác về tốc độ bay. Lỗi của các thiết bị chắc là gắn với tình trạng "đóng băng" của máy thu áp suất đầy đủ khi tắt hệ thống sưởi ấm".

Các chuyên gia IAC có thể nhận được dữ liệu mới sau khi giải mã máy ghi âm của phi cơ.

hiện trường tai nạn máy bay An-148 - Sputnik Việt Nam
Đã tìm thấy “hộp đen” thứ hai của chiếc An-148 bị nạn

Máy bay An-148 của hãng hàng không "Saratov Airlines" theo hành trình Matxcơva-Orsk đã bị rơi hôm Chủ nhật chỉ vài phút sau khi cất cánh từ phi trường Domodedovo. Trên khoang có 65 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn, tất cả đều tử nạn.

Hãng hàng không tuyên bố rằng trước chuyến bay, chiếc phi cơ này đã trải qua kỳ kiểm tra theo kế hoạch và được sửa chữa tốt. Đồng thời, hãng tạm thời đình chỉ việc vận hành toàn bộ 6 chiếc An-148 và hứa hẹn hợp tác trong cuộc điều tra.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала