Saakashvili sẽ phải hầu tòa ở Gruzia

© SputnikMikhail Saakashvili
Mikhail Saakashvili - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
TBILISI (Sputnik) - Nghị sĩ Quốc hội Gruzia Irakli Sesiashvili tin chắc rằng trong tương quan loạt vụ hình sự đang điều tra trong nước, sớm hay muộn cựu Tổng thống Mikhail Saakashvili cũng sẽ phải ra trước tòa án Gruzia.

Hôm thứ Hai cơ quan biên giới quốc gia biên giới Ukraina đã trục xuất Saakashvili sang Ba Lan. Biên phòng Ba Lan xác nhận rằng ông này đến Warszawa.

"Tôi không muốn cựu Tổng thống Gruzia có hình ảnh như vậy. Ông ấy nhất định  sẽ phải  ra đứng trước  pháp đình Gruzia, mỗi đại diện ban lãnh đạo nước chúng tôi đều cam đoan với quý vị như vậy. Việc đó  sẽ xảy ra như thế nào chỉ còn là vấn đề thời gian. Tuy nhiên tôi xin nhắc lại, trong trường hợp này tôi quan tâm nhiều hơn đến hình ảnh đất nước hơn là số phận của một chính trị gia", — ông Sesiashvili tuyên bố với các phóng viên hôm thứ Ba.

Mikhail Saakashvili - Sputnik Việt Nam
Cựu Tổng thống Gruzia Mikhail Saakashvili bị trục xuất trở lại Ba Lan

Bình luận về sự kiện này, Bộ trưởng Quốc phòng Georgia Levan Izoria nhận định rằng "Gruzia là Nhà nước pháp quyền và tất cả mọi người, dân thường hay Tổng thống, đều bình đẳng trước pháp luật"

Saakashvili rời Gruzia sau khi ông Georgi Margvelashvili lên đảm nhiệm chức vụ Tổng thống vào tháng 11 năm 2013. Sau đó Tổng Công tố Gruzia nêu cáo buộc vắng mặt với cựu Tổng thống về một số vụ án hình sự và nhiều lần yêu cầu phía Ukraina dẫn độ Saakashvili về Gruzia.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала